Microsoft công bố mức giá cho các bản cập nhật bảo mật mở rộng Windows 10

Microsoft sẽ kết thúc hỗ trợ Windows 10 vào tháng 10 năm 2025 (không áp dụng cho các phiên bản LTSC), có nghĩa là hệ điều hành này sẽ không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật, bản sửa lỗi và tính năng mới sau mốc thời gian đó nữa. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng muốn hoặc có đủ điều kiện để nâng cấp lên Windows 11 hay mua PC mới, đặc biệt là ở phân khúc doanh nghiệp.

Đối với những trường hợp như vậy, Microsoft hiện đang cung cấp Chương trình bảo mật mở rộng (Extended Security Program - ESU), cho phép hệ thống vẫn nhận được các bản cập nhật bổ sung sau khi hệ điều hành kết thúc hỗ trợ. Tất nhiên không có gì là miễn phí. Hôm nay, Microsoft đã chính thức công bố mức giá của Chương trình hỗ trợ bảo mật mở rộng cho Windows 10.

Theo đó, Microsoft sẽ tính phí 61 USD/1 PC/1 năm tham gia Extended Security Program. Chương trình sẽ kéo dài trong ba năm, và những người dự định tham gia sau vẫn sẽ phải trả tiền cho giai đoạn trước đó, vì mỗi bản cập nhật đều được tích lũy và bao gồm mọi bản sửa lỗi bảo mật được phát hành lúc trước. Quản trị viên IT của các tổ chức, doanh nghiệp sẽ có thể đăng ký những thiết bị Windows 10 trong hệ thống của mình vào chương trình bằng phương pháp kích hoạt 5 x 5 truyền thống, với khóa 25 ký tự.

Windows

Nếu một tổ chức đang sử dụng các giải pháp quản lý cập nhật dựa trên đám mây, tổ chức đó có thể được hưởng lợi từ ưu đãi đặc biệt cho phép được giảm giá 25%. Chương trình khuyến mãi cho phép các công ty bảo đảm ESU năm đầu tiên với giá 45 USD cho mỗi người dùng (tối đa năm thiết bị).

Cuối cùng, chương trình Cập nhật bảo mật mở rộng cho Windows 10 sẽ miễn phí cho các công ty sử dụng Windows 365 để truy cập PC chạy Windows 11 dựa trên đám mây. ESU được bao gồm trong giấy phép Windows 365 với cam kết một năm.

Microsoft tuyên bố rõ ràng rằng các công ty không nên coi Chương trình bảo mật mở rộng là một giải pháp lâu dài. Thay vào đó, Microsoft khuyến nghị sử dụng chương trình này như một "cầu nối tạm thời" trong khi chuyển sang phiên bản Windows mới, được hỗ trợ đầy đủ hơn.

Thứ Năm, 18/04/2024 22:12
53 👨 348
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ