Windows 11 sắp được tích hợp trình tạo mã QR

Mã QR đã và đang ngày càng trở nên phổ biến, trở thành công cụ để kết nối truy cập nhanh vào website, mạng WiFi, chia sẻ thông tin, thanh toán điện tử, lưu trữ dữ liệu, vé điện tử và nhiều tác vụ khác.

Cách dùng mã QR rất đơn giản: Chỉ cần quét bằng cảm biến hình ảnh có trên camera điện thoại, ứng dụng sẽ chuyển đoạn mã sang dạng nhị phân và hiển thị thông tin hoặc thực hiện hành vi đã được lập trình sẵn. Nhưng làm thế nào để có thể tạo và lưu trữ mã QR một cách nhanh chóng trên Windows 11?

Microsoft thường bổ sung các tính năng mới thú vị trên những bản dựng Windows 11 Canary và Dev trước khi chuyển chúng sang các kênh ổn định hơn như Beta hoặc Release Preview. Tuy nhiên, trong một ngoại lệ hiếm hoi, bản Build 22635.3420 vừa được phát hành để thử nghiệm trên Beta Channel có đi kèm với một tạo mã QR tích hợp, giúp việc chia sẻ liên kết và tệp trở nên dễ dàng hơn.

Bắt đầu với Windows 11 build 22635.3420, người dùng có thể nhấp vào một nút đặc biệt bên cạnh nút "Copy Link" để tạo mã QR khi chia sẻ tệp hoặc liên kết. Thay đổi này sẽ giúp việc di chuyển mọi thứ từ máy tính sang điện thoại trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, đặc biệt nếu bạn sở hữu iPhone, vốn kém thân thiện với PC Windows hơn so với điện thoại thông minh Android có tích hợp tiện ích Phone Link giàu tính năng.

Bạn có thể dùng thử trình tạo mã QR mới bằng cách cập nhật lên eta Channel mới nhất rồi nhấp vào "Windows share options” trong Microsoft Edge.

Nói về mã QR, Microsoft mới đây đã giới thiệu tính năng quét mã QR bằng ứng dụng Camera tích hợp để tham gia mạng Wi-Fi. Và nếu bạn cần chia sẻ một mật khẩu, ứng dụng Cài đặt cũng cho phép bạn chia sẻ mật khẩu bằng mã QR.

Thứ Năm, 18/04/2024 22:11
31 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng