Hiện đã có thể mua lốp xe đạp làm từ kim loại có khả năng ghi nhớ hình dạng của NASA!

Lốp xe đạp Metl là sản phẩm tiêu dùng đầu tiên có sử dụng nitinol, một hợp kim có khả năng ghi nhớ hình dạng do NASA phát triển, làm từ hợp kim niken và titan. So với lốp xe đạp truyền thống, lốp Metl sẽ không bao giờ bị xẹp và có tuổi thọ bền lâu - ít nhất đó là lời hứa của The Smart Tyre Company, cựu thí sinh Shark Tank hiện đến từ Akron, Ohio, cũng là quê hương của Goodyear Tire và Rubber Company.

Lốp xe này đang được bán thông qua một chiến dịch gây quỹ cộng đồng trên Kickstarter. Bạn sẽ phải chi 500 USD cho một cặp lốp Metl màu xanh lam hoặc trong suốt (nặng 450g với kích thước tương đương 700x35c) “dễ dàng lắp đặt” vào hầu hết các vành xe đạp thông thường. Mức giá này gấp khoảng 10 lần giá của một chiếc lốp xe đạp loại tốt. Mức giá tăng lên trên 1.300 USD khi chọn gói lắp ráp sẵn bao gồm vành nhôm hoặc 2.300 USD nếu bạn thích vành carbon.

Đây là video của Verge cung cấp thông tin chi tiết hơn về nitinol của NASA:

Theo chiến dịch, mặc dù sở hữu cấu trúc bằng kim loại có khả năng ghi nhớ hình dạng nhưng lốp xe vẫn có độ bám tốt nhờ vào mặt lốp tích hợp trong mọi thời tiết, mang lại lực cản lăn ở mức “trung bình thấp”. Lốp được đánh giá có thể chạy được tới 8.000 dặm (lốp đắp lại có giá 10 USD/lốp). Lốp xe đạp Metl được cho là mang lại “cảm giác lái nhẹ, êm ái, khả năng xử lý và độ bền vượt trội” cũng có thể “tăng độ bám đường” so với các loại lốp bơm hơi thông thường.

Thời gian giao lốp xe đạp Metl dự kiến là vào tháng 6 năm 2024. Tính đến thời điểm hiện tại, chiến dịch đã có 128 người ủng hộ, đạt được mục tiêu gấp 3 lần khi vẫn còn 28 ngày nữa mới tới hạn chót. Các mục tiêu mở rộng (nếu chiến dịch kiếm được đủ tiền) bao gồm sản xuất lốp Metl rộng hơn cho xe đạp điện và xe đạp leo núi cũng như nhiều kích thước và kiểu gai lốp hơn.

Thứ Sáu, 15/09/2023 11:34
52 👨 327
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới