Mozilla khai tử công cụ quản lý mật khẩu Firefox Lockwise

Ra mắt vào năm 2019, Firefox Lockwise mang theo kỳ vọng của Mozilla về một nền tảng hỗ trợ quản lý mật khẩu đa nền tảng tuyệt vời. Thông qua Firefox Lockwise, người dùng iOS và Android có thể dễ dàng tạo, quản lý và đồng bộ hóa kho mật khẩu của mình trên một loạt các thiết bị khác nhau. Không giống như các trình quản lý mật khẩu khác, phần lớn hỗ trợ đồng bộ trực tiếp với trình duyệt web, Firefox Lockwise được thiết kế đặc biệt để sử dụng với Firefox, từ đó mang đến khả năng sử dụng linh hoạt hơn.

Hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích là vậy, nhưng Firefox Lockwise hóa ra lại là một dự án thất bại của Mozilla. Lượng người dùng không được như kỳ vọng và tình trạng “lay lắt” trong hơn 2 năm qua đã khiến Mozilla buộc phải đưa ra quyết định khai tử Firefox Lockwise. Đồng nghĩa với việc Firefox Lockwise sẽ không còn được sử dụng để thay thế cho các công cụ quản lý mật khẩu tích hợp của Firefox.

 Firefox Lockwise

Cụ thể, Mozilla sẽ chính thức ngừng hỗ trợ ứng dụng Firefox Lockwise trên Android và iOS từ ngày 13 tháng 12 năm 2021. Sau mốc thời gian này, người dùng sẽ không thể cài đặt Firefox Lockwise từ App Store hoặc Google Play Store. Do đó, phiên bản 1.8.1 trên iOS và phiên bản 4.0.3 trên Android sẽ là những bản phát hành Firefox Lockwise cuối cùng. Ứng dụng sẽ vẫn tiếp tục hoạt động trên thiết bị, nhưng sẽ không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật hoặc hỗ trợ bổ sung từ Mozilla nữa.

Người dùng Firefox Lockwise cũng sẽ không mất quyền truy cập vào kho mật khẩu của mình sau khi ứng dụng ngừng hỗ trợ, Mozilla cho biết ứng dụng Firefox trên cả hai nền tảng di động và PC đều sẽ tiếp tục lưu trữ dữ liệu quan trọng liên kết với Firefox Lockwise. Tất cả những gì người dùng phải làm là đồng bộ mật khẩu của họ bằng tài khoản Firefox (Firefox Account). Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Firefox dành cho iOS sẽ đồng bộ hóa mật khẩu Lockwise đã lưu. Do đó, người dùng hiện chỉ có thể sử dụng những dữ liệu này bên trong Firefox.

Mozilla hiện không đưa ra lý do cụ thể cho quyết định khai tử Firefox Lockwise.

Thứ Hai, 29/11/2021 00:57
43 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ