Mozilla gửi Microsoft bánh kem "tưởng nhớ" Internet Explorer

Internet Explorer đã chính thức ngừng hoạt động vào tháng 6. Đây có thể được coi là một dịp vui cho gần như toàn bộ thế giới công nghệ, và bản thân Microsoft cũng đã mong chờ ngày này từ lâu.

Theo truyền thống, bộ ba ông lớn trong thế giới trình duyệt - Microsoft, Google, Mozilla - thường có thói quen tặng bánh cho nhau mỗi khi một bên nào đó ra mắt trình duyệt mới. Việc Internet Explorer chính thức bị khai tử cũng có thể được coi là dịp vui, do đó đội ngũ phát triển Firefox tại Mozilla đã vừa gửi tặng một chiếc bánh kem đến các đồng nghiệp bên phía Microsoft để ăn mừng sự kiện đáng nhớ này.

Microsoft mới đây đã chia sẻ hình ảnh về chiếc bánh mà họ nhận được từ Mozilla. Chiếc bánh trông đơn giản nhưng khá bắt mắt và “cute” với một biểu tượng Internet Explorer lớn cùng dòng thông điệp “you were the ie6ing on the cake”.

Bánh kem Mozilla tặng Firefox

“Văn hóa” tặng bánh kem của các nhà phát triển trình duyệt web được Microsoft khởi xướng năm 2006, khi Mozilla phát hành phiên bản Firefox 2.0. Lúc bấy giờ “Cáo Lửa” vẫn là một nền tảng non trẻ, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Internet Explorer và đang phải vật lộn với bàn toán thị phần. Chiếc bánh kem được Microsoft gửi tặng Mozilla lúc đó cũng khá đơn giản, nhưng nổi bật với logo IE và dòng tiêu đề "Chúc mừng phát hành! Tình yêu từ IE". Kể từ đó, hai công ty vẫn thường gửi bánh kem qua lại nhằm chúc mừng các sự kiện vui của nhau.

“Văn hóa” tặng bánh kem của các nhà phát triển trình duyệt web

Một ông lớn khác là Google đã gia nhập "team bánh kem" vào năm 2015, với chiếc bánh đầu tiên gửi đến Microsoft chúc mừng hoàn tất dự án trình duyệt Edge để thay thế Internet Explorer, và phát hành cùng lúc với Windows 10,

Đây có thể được coi là một truyền thống khá thú vị của thế giới công nghệ. Việc các nhà phát triển trình duyệt web tặng bánh kem chúc mừng nhau hoàn toàn mang ý nghĩa tích cực, không hề có sự “cà khịa” ở đây. Điều đó thể hiện sự tôn trọng và cạnh tranh lành mạnh giữa các bên.

Chủ Nhật, 24/07/2022 00:28
42 👨 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ