Microsoft thu hồi bản cập nhật gây lỗi cho chế độ IE mode trong Edge

Tháng 6 năm 2022 là một mốc thời gian lịch sử đối với Microsoft, đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên Internet Explorer kéo dài hàng thập kỷ. Microsoft cuối cùng cũng đã chính thức chấm dứt hỗ trợ đối với Internet Explorer 11.

Internet Explorer là một trình duyệt cũ, lỗi thời, và việc bị gỡ bỏ hoàn toàn là điều tất yếu. Tuy nhiên, một số ứng dụng độc quyền và các trang web vẫn yêu cầu chức năng của Internet Explorer để chạy. Đó là lý do tại sao Microsoft muốn cộng đồng người dùng IE còn lại chuyển sang trình duyệt Edge với chế độ IE (IE mode) chuyên dụng. Nhưng đáng buồn thay, bản cập nhật KB5014019 mà công ty Redmond tung ra mới đây đã dội một gáo nước lạnh vào những người sẵn sàng rời bỏ trình duyệt cũ.

Microsoft vừa cập nhật tài liệu Windows Health Dashboard chính thức, trong đó đi kèm với thông báo về việc sửa một lỗi hơi khó chịu trong Windows 11 và 10. Theo đó, bản cập nhật KB5014019 vừa được tung ra cách đây ít lâu đã tình cờ gây ra một lỗi khiến các tab IE ở chế độ IE mode trong Microsoft Edge thường xuyên bị đơ, treo, hay nói cách khác là ngừng phản hồi.

Microsoft Edge

May thay, công ty Redmond đã nhanh chóng phát hiện vấn đề và đưa ra phương án giải quyết. Người dùng sẽ hoàn toàn không phải thực hiện bất cứ hành động nào. Microsoft đã áp dụng cơ chế Known Issue Rollback để hoàn tác bản cập nhật lỗi mà không yêu cầu người dùng phải cài đặt thêm các bản vá. Điều duy nhất mà người dùng IE Mode có thể cần làm là khởi động lại máy tính của mình để áp dụng các thay đổi nhanh hơn.

Nội dung tài liệu hỗ trợ cho biết lỗ hỏng này đã ảnh hưởng đến người dùng Windows 11 21H2, Windows 10 21H2, 21H1, 20H2 và Windows Server 2022.

Thứ Năm, 30/06/2022 00:05
51 👨 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ