Một người phụ nữ tên Siri phải đổi tên vì iOS 17

Siri Price, một HLV cá nhân đến từ Edinburgh, đã phải đổi tên của mình thành "Siz" khi Apple phát hành bản cập nhật iOS 17 cho phép người dùng không cần nói "Hey" nữa khi gọi Siri.

Từ năm 2014 Apple đã thêm khả năng gọi "Hey, Siri" vào iOS 8. Từ khi đó, Siri Price và bạn bè của cô đã học cách ứng phó với điều đó bởi mỗi khi họ gọi cô thì sẽ có rất nhiều tiếp “bíp” vang lên. Các bạn của cô đã học cách không nói 'Hey' khi chào cô, dù khá phiền hà nhưng vẫn xoay sở được.

Tuy nhiên, với iOS 17, trợ lý ảo của Apple chỉ cần nói tên "Siri" là đã có thể được kích hoạt.

Điều này khiến bạn bè thậm chí không thể gọi tên của cô khiến Price cảm thấy rất buồn. Đặc biệt là khi người yêu của cô cập nhật lên phiên bản iOS mới của Apple và mối khi anh ấy nói chuyện với Price thì điện thoại của anh sẽ bật lên.

Siri Price phải đổi tên mình thành "Siz" sau khi Apple phát hành iOS 17.
Siri Price phải đổi tên mình thành "Siz" sau khi Apple phát hành iOS 17.

Ở chỗ làm, mỗi khi đồng nghiệp gọi cô, điện thoại của mọi người phát ra tiếng kêu liên tục. Vì vậy, cô đã suy nghĩ và đưa ra giải pháp là để mọi người gọi cô là "Siz".

Theo tiết lộ vào năm 2012 của Dag Kittlaus, một trong những người sáng lập công ty phát triển Siri trước khi Apple mua lại, nó được đặt theo tên của một người. Dag Kittlaus cho biết, ông đã làm việc với một phụ nữ tên Siri ở Na Uy và cũng muốn dùng cái tên này để đặt cho con gái mình. Khi phát hiện tên miền này vẫn còn trống, ông đã quyết định chọn cái tên Siri.

Thứ Bảy, 07/10/2023 09:59
3,76 👨 1.311
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ