Một công ty Trung Quốc kiện Siri của Apple vi phạm bản quyền, đòi bồi thường 1,4 tỷ USD

Công ty trí tuệ nhân tạo Trung Quốc, Shanghai Zhizhen Intelligent Network Technology, hay còn được biết tới với cái tên Xiao-i, vừa chính thức đâm đơn kiện Apple. Theo cáo trạng, Xiao-i cho rằng Apple đã vi phạm bản quyền sáng chế của họ.

Xiao-i yêu cầu Apple phải bồi thường 10 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,43 tỷ USD) và ngừng sản xuất, phân phối các thiết bị có liên quan trong tương lai. Các thiết bị này cũng phải bị cấm nhập khẩu vào Trung Quốc, theo yêu cầu của Xiao-i.

Một công ty Trung Quốc cho rằng Siri của Apple vi phạm bản quyền công nghệ nhận dạng giọng nói của họ
Một công ty Trung Quốc cho rằng Siri của Apple vi phạm bản quyền công nghệ nhận dạng giọng nói của họ

Theo, Xiao-i công nghệ nhận dạng giọng nói mà Apple dùng trên Apple Siri đã vi phạm sáng chế mà công ty này đệ trình vào năm 2004 và được phê duyệt vào năm 2009.

Apple hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc này.

Đây không phải lần đầu tiên Xiao-i đâm đơn kiện Apple. Vụ kiện cáo này thực tế đã kéo dài hàng thập kỷ nay.

Năm 2012, Xiao-i đã kiện Apple vi phạm sáng chế liên quan tới công nghệ nhận dạng giọng nói của họ. Hồi tháng 7, Tòa án Tối cao Trung Quốc đưa ra phán quyết rằng sáng chế của Xiao-i là hợp lệ.

Nếu bị phán quyết là vi phạm, Apple sẽ chịu thiệt hại rất lớn do hầu hết các thiết bị của hãng đều đang được trang bị Siri. Tuy nhiên, trong lịch sử Apple rất hiếm khi chịu thua trong các vụ tranh chấp bản quyền với các hãng Trung Quốc.

Mới đây, Apple cũng đã chiến thắng một vụ kiện tại châu Âu, tránh phải nộp phạt 14,8 tỷ USD tiền thuế nộp thiếu tại Ireland.

Thứ Ba, 04/08/2020 09:10
31 👨 273
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ