Một công ty quảng cáo thừa nhận ‘điện thoại đang lắng nghe bạn’

Trong nhiều năm qua, Google và nhiều công ty công nghệ khác đều khẳng định rằng, việc người dùng đang nói về đồ vật gì, 5 phút sau Facebook, Chrome sẽ hiện lên toàn quảng cáo thứ đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên hoặc có nhiều cách khác nhau để thu thập thông tin người dùng chứ họ không cần phải ‘nghe lén’.

Nghe lén người dùng

Tuy nhiên, một công ty quảng cáo của Cox Media Group (CMG) có tên là Local Solutions mới đây đã tuyên bố rằng họ có thể sử dụng công nghệ "nghe chủ động" qua smartphone, TV thông minh và các thiết bị được kết nối khác để lắng nghe người dùng nhằm nhắm mục tiêu khách hàng với độ chính xác cao. Điều này có nghĩa là, công ty có thể biết chi tiết về những gì khách hàng có thể muốn mua.

Nội dung tuyên bố này của Local Solutions được đăng trên trang tiếp thị của công ty nhưng hiện đã bị xóa. Nhưng Internet Archive đã kịp lấy một bản sao làm bằng chứng. Theo tài liệu đó, Local Solutions có thể thu thập các cuộc trò chuyện để quảng cáo các sản phẩm chính xác theo nhu cầu của người dùng, từ máy điều hòa không khí đến các khoản vay mua nhà.

Việc một công ty thu thập thông tin qua thiết bị của người dùng là bất hợp pháp. Nhưng Local Solutions cho biết, do người dùng đã từ bỏ quyền riêng tư khi họ đồng ý với các điều khoản dịch vụ nên việc làm của họ là hợp pháp.

Các chuyên gia cho rằng, chắc chắn dữ liệu giọng nói của người dùng sẽ được trực tiếp lắng nghe thông qua thiết bị của họ nếu thông báo của Local Solutions là đúng. Và rất có thể nguồn dữ liệu giọng nói này được cung cấp có tính phí bởi các công ty khác, cụ thể là Google, Apple và có lẽ cả Samsung. Tuy nhiên, các công ty này đều khẳng định họ không làm điều đó và không có bằng chứng nào cho thấy họ làm vậy.

Thứ Tư, 20/12/2023 08:53
31 👨 397
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ