Một công ty bảo mật Israel có thể bẻ khóa bất kỳ chiếc iPhone nào, kể cả khi chạy iOS 11?

Cellebrite, công ty đến từ Israel cho biết họ đã phát triển được một phương thức mới cho phép bẻ khóa gần như mọi thiết bị chạy iOS gồm: iPhone, iPad, iPad mini, iPad Pro, iPod Touch chạy iOS 5 đến iOS 11.

Đáng ngạc nhiên là Cellebrite có thể vượt qua tất cả hàng rào bảo mật của iOS 11 cũng như của phần cứng iPhone, iPad mới. Hiện vẫn chưa rõ phiên bản iOS 11 mà Cellebrite vượt qua được là phiên bản nào. Nhưng nhiều người cho rằng, việc iOS 11 bị “hạ thủ” liên quan tới lỗ hổng bảo mật đã được Apple vá trong những bản cập nhật gần đây hoặc liên quan tới việc rò rỉ mã nguồn iBoot của iOS hồi đầu tháng.

Hồi tháng 12 năm ngoái, Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã truy cập được vào một chiếc iPhone sau khi cử người đi huấn luyện tại Cellebrite. Công ty này cũng đã giúp FBI bẻ khóa chiếc iPhone 5c của nghi phạm trong một vụ xả súng trong khi mà Apple không chịu làm firmware tùy biến cho Apple.

Công cụ bẻ khóa của Cellebrite
Công cụ chuyên dụng bẻ koas các thiết bị Andriod và iOS của Cellebrite.

Hiện nay, Cellebrite là công ty duy nhất có thể vượt qua được hàng rào bảo mật của các thiết bị Andriod và iOS mà không làm ảnh hưởng đến dữ liệu bên trong. Để có thể phá khóa các thiết bị này, Cellebrite đã chế tạo ra một thiết bị chuyên dụng bao gồm mã PIN, mã pattern, mật khẩu màn hình khóa...

Thông tin được đăng tải trên trang Forbes.

Xem thêm:

Thứ Hai, 05/03/2018 08:43
41 👨 370
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ