Một công ty an ninh mạng hàng đầu thế giới vừa bị hacker tấn công

FireEye, hãng an ninh mạng hàng đầu thế giới, vừa tiết lộ rằng họ bị hacker tấn công. Theo chia sẻ của FireEye, nhóm hacker này được trang bị rất tiên tiến và có vẻ như được tài trợ bởi một tổ chức chính phủ.

Có thể, nhóm hacker đã đánh cắp công cụ Red Team của FireEye. Red Team được dùng để kiểm tra khả năng bảo mật của khách hàng và nó có thể bắt chước các công cụ tấn công đang được sử dụng bởi các nhóm hacker trên thế giới.

Một công ty an ninh mạng hàng đầu thế giới vừa bị hacker tấn công
Một công ty an ninh mạng hàng đầu thế giới vừa bị hacker tấn công

"Gần đây chúng tôi đã bị tấn công bởi một nhóm hacker rất tinh vi, kỷ luật, bảo mật và kỹ thuật cao. Chúng tôi tin rằng chúng được hậu thuẫn bởi một tổ chức chính phủ", CEO kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị FireEye - Kevin Mandia chia sẻ.

"Với kinh nghiệm 25 năm trong ngành an ninh mạng và đối phó với các sự cố, tôi kết luận rằng chúng tôi đang chịu một cuộc tấn công từ một quốc gia có năng lực tấn công mạng hàng đầu thế giới".

Nhóm hacker tấn công vào FireEye đặc biệt quan tâm tới các tài sản sở hữu trí tuệ của FireEye. Chúng sử dụng các chiến thuật được thiết kế để vượt qua các công cụ kiểm tra pháp y và các công cụ bảo mật có nhiệm vụ phát hiện hành vi đáng ngờ.

Bên cạnh đó, hacker cũng tìm kiếm dữ liệu, thông tin của các khách hàng FireEye. Do đối tượng khách hàng thường là các doanh nghiệp và tổ chức chính phủ nên sẽ rất nguy hiểm nếu FireEye để lộ thông tin. Những kiểm tra ban đầu cho thấy hacker chưa đánh cắp được bất cứ dữ liệu nào.

Hiện tại, FireEye đang kết hợp với Microsoft và FBI để điều tra vụ việc này.

FireEye là hãng an ninh mạng được thành lập vào năm 2004 với trụ sở chính ở Milpitas, California. Hiện tại, hãng này cung cấp dịch vụ bảo mật cho hơn 8.500 khách hàng tại 103 quốc gia và có hơn 3.200 nhân viên trên toàn cầu.

Thứ Tư, 09/12/2020 16:48
52 👨 866
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ