Môi trường và chế độ làm việc ‘như mơ’ của Google, bao ăn cả ngày, massage tại chỗ, chu cấp lương cho người thân nếu nhân viên qua đời

Google đã nhiều lần được Forbes vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất trên thế giới bởi lương cao, môi trường làm việc như mơ và những chính sách cực kỳ ý nghĩa. Được làm nhân viên của gã khổng lồ công nghệ này luôn là mơ ước của biết bao người.

Miễn phí toàn bộ thức ăn

Tất cả nhân viên của Google được cung cấp 3 bữa ăn miễn phí mỗi ngày. Hiện trụ sở Google đang tọa lạc tại những thành phố lớn như California, Los Angeles, Chicago… những nơi có chi phí sống cao bậc nhất nước Mỹ. Vì vậy, chính sách này của Google giúp cho nhân viên của họ tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ.

Đầu bếp phục vụ trái cây tươi, bánh kẹo cho nhân viên tại khu tráng miệng.
Đầu bếp phục vụ trái cây tươi, bánh kẹo cho nhân viên tại khu tráng miệng.

Một kỹ sư phần mềm của Google cho biết, số lượng thức ăn được cung cấp rất nhiều, nếu yêu thích một món ăn nào đó bạn có thể lấy thêm vài phần để ăn giữa buổi cùng đồng nghiệp.

Thậm chí một số nhân viên Google tại thung lũng Silicon còn sống luôn trong xe tải ở bãi gửi xe công ty. Mọi nhu cầu ăn uống, tắm rửa, vệ sinh cá nhân… đều đã được công ty cung cấp.

Google còn thường xuyên tổ chức các buổi học nấu ăn miễn phí nhằm giúp các nhân viên có một hoạt động thú vị với những đồng nghiệp của mình.

Cơ hội gặp gỡ và giao lưu cùng người nổi tiếng

Tại Google, nhân viên được tham dự miễn phí và chủ động tổ chức các sự kiện "Talks at Google" – mời những nhân vật nổi tiếng và thú vị về chia sẻ ngay tại văn phòng công ty.

Ryan Reynolds chia sẻ về bộ phim Deadpool tại văn phòng của Google vào năm 2016.
Ryan Reynolds chia sẻ về bộ phim Deadpool tại văn phòng của Google vào năm 2016.

Khách mời có thể là những diễn viên nổi tiếng tâm sự về con đường nghệ thuật và đam mê, “thần tượng” chia sẻ về góc nhìn hay những dự án tiếp theo hay thậm chí là các lãnh đạo cấp cao chia sẻ về ý tưởng có thể thay đổi cả thế giới.

Đây là một sự kiện được nhiều nhân viên chờ đợi. Lady Gaga, Josh Groban và Ryan Reynolds… cũng đã từng được mời về Google để chia sẻ với mọi người.

Chăm sóc sức khỏe của nhân viên

Phòng tập gym cho nhân viên

Google biết rằng, nhân viên làm việc hiệu quả nhất khi họ có một sức khỏe tốt. Vì vậy, họ đã đầu tư hàng loạt phòng tập gym mở cửa suốt 24/7 và tổ chức nhiều lớp với huấn luyện viên hoàn toàn miễn phí.

Nhân viên Google còn được tặng "điểm massage"

Mỗi khi hoàn thành tốt nhiệm vụ hoặc một dự án quan trọng, nhân viên Google còn được tặng "điểm massage". Điểm này sẽ được đổi lấy 1 giờ massage ngay tại văn phòng.

Nhân viên của Google ngồi nhiều tiếng mỗi ngày, vì vậy việc gặp phải các căn bệnh văn phòng là điều khó tránh khỏi. Để giúp nhân viên giải quyết vấn đề này, Google còn đầu tư thêm "Khu vực vật lý trị liệu" với bác sĩ chuyên khoa, chuyên viên nắn khớp xương… tại một số khuôn viên lớn.

Mãi mãi là một Googler

Mãi mãi là một Googler

Nếu một nhân viên Google không may qua đời khi đang công tác, người thân của nhân viên đó sẽ nhận được toàn bộ cổ phiếu mà họ được thưởng trong quá trình cống hiến, một khoản tiền bảo hiểm rất cao từ gói bảo hiểm cao cấp mà Google cung cấp, 50% số tiền mà vợ hoặc chồng của họ đang kiếm được hàng tháng trong vòng 10 năm tiếp theo.

Con của những nhân viên này còn được công ty hỗ trợ thêm 1.000 USD mỗi tháng đến khi chúng tròn 19 tuổi (nếu như tiếp tục hoàn tất chương trình Đại học sẽ kéo dài đến khi 23 tuổi ).

Quyền được… tạm nghỉ

Nhà trông trẻ miễn phí cho nhân viên.
Nhà trông trẻ miễn phí cho nhân viên.

Tại Mỹ, phụ nữ mới sinh sẽ được nghỉ tối đa 6 tuần có lương. Nhưng chính sách của Google cho phép phụ nữ mới sinh nghỉ đến 18 tuần, đối với các ông bố là 6 tuần, vẫn có lương và kèm theo một khoản trợ cấp để hỗ trợ chi phí tã, sữa... Trong thời gian nghỉ, những ưu đãi về cổ phiếu, thưởng năng lực… vẫn đầy đủ.

Google còn có sẵn một nhà trẻ miễn phí để các bậc cha mẹ gửi con khi bắt đầu đi làm lại.

Google đưa ra chính sách cho phép nhân viên mới nghỉ phép 15 ngày mỗi năm có lương

Google đưa ra chính sách cho phép nhân viên mới nghỉ phép 15 ngày có lương mỗi năm. Với nhân viên đã làm được 3 năm số ngày nghỉ phép còn tăng lên 20 ngày và 25 ngày cho nhân viên đã cống hiến 25 năm.

Nếu có lý do chính đáng, nhân viên của Google còn được "tạm nghỉ" không lương trong vòng 3 tháng trước khi quay trở lại làm việc. Tuy nhiên, trong thời gian này các nhân viên vẫn được hưởng toàn bộ quyền lợi bảo hiểm.

Với những gì đang mang lại cho nhân viên của mình, Google được nhiều người đặt biệt danh "thiên đường nơi hạ giới".

Thứ Ba, 11/06/2019 11:51
4,73 👨 3.855
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ