Thử nghiệm AI mới nhất của Google cho phép điều khiển cả dàn giao hưởng ngay trên Chrome, mời trải nghiệm

Yêu thích nhạc cổ điển, và mỗi khi nhạc vang lên lại vung tay chân như thể đang điều khiển một dàn giao thưởng. Nếu bạn là kiểu người như vậy thì thử nghiệm AI mới nhất của Google có tên gọi Semi-Conductor dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

Semi-Conductor là một AI có khả năng theo dõi chuyển động của bạn và tạo ra những tác phẩm âm nhạc trong thời gian thực như thể bạn đang chỉ huy một dàn nhạc giao hưởng thực sự vậy.

Để trải nghiệm AI thú vị này, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Truy cập vào link sau đây trên trình duyệt Google Chrome: https://experiments.withgoogle.com/semi-conductor
  • Cho phép Semi-Conductor truy cập webcam.
  • Chọn vị trí thích hợp sao cho hai tay bạn dang rộng ra vừa với khung hình trên trang web.
  • Không cần gậy nhạc trưởng, chỉ cần vung tay tùy ý để tạo ra tác phẩm âm nhạc của riêng mình. Nếu bạn gặp khó khăn, AI của Google sẽ đưa ra đề nghị giúp bạn điều khiển dàn nhạc tốt hơn.

Semi-Conductor

Semi-Conductor là thử nghiệm machine learning mới nhất của Google, hoạt động nhờ vào PoseNet - một mô hình machine learning có khả năng ước lượng các tư thế của con người ngay từ trong trình duyệt. Không cần bất kỳ phần cứng hay phần mềm chuyên dụng nào, PoseNet vẫn có thể phát hiện có người trong các hình ảnh và video.

Điểm đặc biệt của Semi-Conductor là mọi quá trình xử lý diễn ra bên trong trình duyệt của bạn nên những dữ liệu cá nhân này (những động tác múa may hài hước) không bị chuyển cho Google hoặc các đối tác khác.

Xem thêm:

Thứ Tư, 19/12/2018 10:09
53 👨 609
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)