Đây là quảng cáo đầu tiên trên thế giới do trí tuệ nhân tạo viết kịch bản hoàn toàn

Trên trang YouTube của Lexus có trích đoạn một quảng cáo mang tên “Khi người đàn ông và máy móc làm việc cùng nhau, những điều đáng kinh ngạc có thể xảy ra”, đây là đoạn video quảng cáo được thực hiện cho dòng xe Lexus ES của hãng có kịch bản hoàn toàn được viết bằng công nghệ AI và do đạo diễn đã từng đoạt giải Oscar cho phim tài liệu One Day in September vào năm 2000, Kevin Macdonald đạo diễn.

Cái tên của nó cũng đã nói giải thích được lý do khiến Lexus chọn kịch bản được viết hoàn toàn bởi một trí tuệ nhân tạo để quảng cáo cho dòng xe Lexus ES mới.


Đoạn video quảng cáo chỉ vỏn vẹn 1 phút nhưng đã thể hiện được sự gắn kết giữa con người và máy móc. (Video: Lexus)

Cơ quan sáng tạo của Lexus đã làm việc với đối tác kỹ thuật Visual Voice để trí tuệ nhân tạo có thể chịu trách nhiệm về kịch bản của quảng cáo. Cụ thể, Visual Voice đã sử dụng IBM Watson dể phân tích một loạt các dữ liệu từ âm thanh, văn bản tới hình ảnh bên ngoài, rồi trích xuất thông tin chi tiết để điều hướng trí tuệ nhân tạo phác thảo kịch bản đảm bảo vừa có thể đem lại cảm xúc cho người xem vừa mang tính giải trí.

Quảng cáo đầu tiên do AI viết kịch bản

Để kịch bản có thể đáp ứng các nhu cầu của thương hiệu, Unruly, một công ty quảng cáo chuyên tập trung vào khía cạnh cảm xúc của con người, cũng đã cung cấp một loạt dữ liệu cho hệ thống trí tuệ nhân tạo này.

Đoạn quảng cáo này đã chứng minh được rằng, trí tuệ nhân tạo đang này càng phát triển vượt bậc, có tiềm năng trong nhiều ngành, kể cả ngành công nghiệp quảng cáo.

Xem thêm:

Thứ Năm, 29/11/2018 15:19
54 👨 903
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)