Mời bạn tạo khuôn mặt 3D chỉ từ một tấm ảnh nhanh chóng bằng AI này

Với khả năng tạo mô hình 3D cho khuôn mặt bạn chỉ bằng một tấm hình 2D bình thường, ứng dụng này còn cho phép xoay hình xung quanh để xem hình mẫu giống với bạn ở mức nào.

Đây là sản phẩm của một nghiên cứu đến từ đại học Nottingham và Kingston, nước Anh. Các nhà nghiên cứu mô tả trong báo cáo của họ: “Xây dựng khuôn mặt 3D là công việc vô cùng khó khăn”. Thông thường bạn sẽ phải có nhiều tấm hình của cùng một khuôn mặt để có được các góc nhìn khác nhau và tạo đường biên. Nhưng bằng việc đưa ra nhiều tấm hình và mẫu 3D tương ứng cho mạng thần kinh, các nhà nghiên cứu đã dạy cho hệ thống AI cách nhanh chóng dựng nên hình dáng khuôn mặt chỉ từ một tấm ảnh duy nhất.

Dưới đây là tấm hình 3D của David Bowie.

David Bowie

Còn đây là ông chủ Facebook Mark Zuckerberg.

Mark Zuckerberg

Việc tạo được mô hình 3D những khuôn mặt như thế này có thể ứng dụng vào nhiều lĩnh vực trong thế giới số: từ tạo hình 3D cho video game, đưa mặt bạn vào video thực tế tăng cường hoặc thực tế ảo trên mạng xã hội. Khi AI có thể biến ảnh 2D thành vật thể 3D dễ dàng hơn (chứ không chỉ khuôn mặt) thì ta có thể tạo môi trường ảo dễ dàng.
Hãy cùng thử nhìn ngắm khuôn mặt bạn dưới dạng 3D tại địa chỉ này. http://www.cs.nott.ac.uk/~psxasj/3dme/

Thứ Ba, 03/10/2017 08:30
52 👨 2.061
0 Bình luận
Sắp xếp theo