Điện thoại mới dòng Xperia của Sony giới thiệu công cụ quét 3D

Sony vừa trình làng 2 chiếc điện thoại mới Xperia XZ1 Và Xperis XZ1 Compact. Được giới thiệu tại sự kiện IFA Berlin, hai chiếc điện thoại này chỉ đứng sau sản phẩm "đinh" của hãng, XZ Premium.

Cả 2 chiếc điện thoại đều có khả năng quét đồ vật 3D và khuôn mặt bằng sức mạnh xử lý của chức năng thu phát cầm tay (handset) mà không cần sự can thiệp của Internet. Ứng dụng có sẵn mang tên 3D Creator sử dụng thuật toán của Sony để quét đồ vật 3D. Công ty cho biết người dùng sẽ được ảnh quét 3D độ phân giải cao chỉ trong 1 phút.

Ứng dụng có 4 chế độ quét: đầu, mặt, thức ăn và tự do. Mỗi chế độ sẽ đưa người dùng qua một màn hình hướng dẫn nên những ai mới dùng sẽ phải không lo. Khi đã quét xong, Sony cho rằng sẽ có thị trường cho những ai muốn chia sẻ sản phẩm của mình (mỗi tập tin 3D sẽ khoảng 2MB) với bạn bè qua các ứng dụng nhắn tin, tải lên cộng đồng 3D như Sketchfab hoặc tạo ảnh đại diện để dùng trong các ứng dụng của bên thứ 3, hay chỉ đơn giản là đóng vai trò như một máy in 3D.

Dù vẫn chưa thể chắc chắn rằng ứng dụng của Sony Mobile sẽ đi đến đâu nhưng không nghi ngờ gì về sự đơn giản của nó. Trên bản demo, việc quét đầu và mặt chỉ mất vài giây và cho ra kết quả gần giống, sau đó có thể chỉnh sửa trong không gian 3 chiều.

Sony nói rằng handset mới chạy Android Oreo. Cả XZ1 và Compact dều có camera 19MP Motion Eye của Sony và cảm biến hình ảnh Exmor RS chồng bộ nhớ giúp tạo hình ảnh 3D. Có nghĩa là cả 2 chiếc điện thoại này đều có thể mang tới phim chế độ Slo-mo với 960 khung hình mỗi giây như trong bản Premium.

Bên cạnh tính năng 3D mới, camera không chỉ phát hiện chuyển động mà còn có thể phát hiện cả nụ cười. Nghĩa là khi bạn chụp 1 tấm, nó sẽ cho ra 4 tấm: 1 tấm bạn chụp và 3 tấm nó nghĩ là đẹp hơn hoặc cho rằng bạn định chụp sau đó nhưng bỏ lỡ.

Chế độ chụp liên tiếp cho ra 10 tấm hình mỗi giây trong tối đa 10 giây - nghĩa là tối đa 100 hình với tối đa 19MP (chế độ mặc định là 17MB). Ảnh sau đó có thể chuyển thành phim. XZ Premium cũng sẽ được nâng cấp như vậy khi Android cập nhật.

Với handset, có khá ít khác biệt giữa bản thường và bản Compact, nhưng hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn các đặc điểm khác của từng chiếc.

Xperia XZ1

XZ1 có màn hình Full HD HDR 5,2 inch, dùng pin 2.700mAh sử dụng hệ thống quản lý Smart Stamina của Sony nhằm gia tăng thời lượng. Camera trước 13MP với cảm biết 1/3in và đèn flash đủ dùng khi chụp selfie. Hi-Res Audio trên Xperia XZ1, bao gồm DSEE HX có thể tăng độ phân giải lên mức “gần Hi-Res”. Loa 2 kênh với S-Force Front Surround mang tới mức áp suất âm thanh nhiều hơn 50% so với các sản phẩm dòng Xperia trước.

Tốc độ tải có thể lên tới 1Gbps nhờ chip Snapdragon 835 của Qualcomm với X16 LTE. Nó còn có USB 3.1 để chia sẻ file nhanh hơn 10 lần so với USB 2.0, với tốc độ chia sẻ tối đa 5Gbps.

Bên cạnh 3D Creator, XZ1 và XZ1 Compact cũng có những khác biệt thông số
Bên cạnh 3D Creator, XZ1 và XZ1 Compact cũng có những khác biệt thông số

Sony chọn không thay đổi thiết kế và cũng khá lạ khi nó dùng nút Home riêng thay vì đưa nó vào một phần của màn hình. XZ1 rất chắc chắn với thân máy kim loại, chống nước, chống bụi và có kính Corning Gorilla Glass 5 trên màn hình. Bạn có thể chọn 4 màu Moonlit Blue (xanh ánh trăng), Venus Pink (hồng), Warm Silver (bạc) và Black (đen).

XZ1 Compact

Chiếc điện thoại này tất cả đều lớn hơn người anh em song sinh, bao gồm pin, ngoại trừ màn hình 4,6 inch và camera trước chỉ 8MP. Camera này có thể chuyển giữa góc 80 độ và 120 độ (có thể dùng trong video) để selfie nhóm. XZ1 Compact có thể đạt tới tốc độ tải tối đa 800Mbps.

Nó cũng có khả năng chống nước IP65/68, Hi-Res Audio, tăng độ phân giải DSEE HX, LDAC, Digital Noise Cancalling và ClearAudio+, nhưng khác biệt chính về thiết kế là thay vì thân máy kim loại, Sony lại dùng sợi thủy tinh có gia cố bằng nhựa. Các màu sắc cũng có chút khác biệt, gồm Black (đen), White Silver (trắng bạc), Horizon Blue (xanh dương) and Twilight Pink (hồng).

Cả Xperia XZ1 và Compact đều có mặt trên khắp thế giới từ tháng 9/2017, cả hai đều chạy Android 8.0 Oreo.

Thứ Ba, 19/09/2017 17:41
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo