Mitsubishi ra TV LCD sử dụng đèn nền Laser

Loại màn hình LCD của Mitsubishi cho phép màn hình thể hiện màu trắng và màu đỏ tốt hơn hẳn so với LCD và LED thông thường hiện nay.

>>> Sắp có TV LCD sử dụng đèn chiếu hậu laser

Mitsubishi ra TV LCD sử dụng đèn nền Laser
Hai mẫu TV LCD đèn nền Laser của Mitsubishi nằm ở bên phải so sánh với mẫu LCD thường nằm ở bên trái. (Ảnh: Tech-on).

Tại triển lãm CEATEC 2011 (Nhật), Mitsubishi có màn giới thiệu mẫu TV LCD sử dụng công nghệ đền chiếu Laser đầu tiên của hãng. Đây mới chỉ là những sản phẩm thử nghiệm chứ chưa phải phiên bản thương mại có thể xuất hiện trên thị trường.

Model của Mitsubishi có kích thước màn hình 55 inch, sử dụng đèn Laser giúp cải thiện đèn trắng ở hệ thống đèn nền thông thường của TV LCD hiện nay. Điều đặc biệt là việc đèn nền sử dụng loại đèn Laser đỏ kết hợp với đèn LED màu lục làm cho phép tạo ra dải màu sắc rộng và tốt hơn.

Thử so sánh về khả năng thể hiện màu trắng của màn hình, loại màn hình LCD với đèn nền Laser cho chất lượng tốt hơn hẳn các loại màn hình LCD thông thường. Đặc biệt khả năng thể hiện gam màu đỏ của loại màn hình này tốt hơn 30% so với các loại màn hình LCD và LED hiện nay.

Tuy nhiên điểm yếu của loại TV sử dụng màn hình LCD đèn nền Laser nằm ở giá thành quá cao. Theo Tech-on hiện Mitsubishi vẫn chưa quyết định thời gian sẽ chính thức thương mại hóa và đưa các mẫu TV LCD sử dụng đèn nền Laser của hãng ra thị trường.

Thứ Năm, 13/10/2011 11:57
51 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp