Microsoft xác nhận sẽ có Surface Phone

Surface Phone là thiết bị mà bất kì ai thích điện thoại Windows đều mong chờ. Nhưng ngoài bằng sáng chế thì Microsoft chưa bao giờ tiết lộ thông tin nào liên quan đến thiết bị này.

Cho tới hôm nay, một kĩ sư làm việc tại Microsoft Trung Quốc xác nhận rằng sắp có Surface Phone, có trợ lý ảo Cortana còn tốt hơn trên Android.

Một nhân viên ở chi nhánh địa phương của Microsoft Research, ít nhiều có liên quan tới việc phát triển thiết bị này, nói trên Zhihu rằng họ đang “hoàn thiện Surface Phone” và một số tính năng của Cortana trên Android sẽ bị giới hạn do OS.

Nhận ra mình nói hớ, tin đăng rồi lại rút về
Nhận ra mình nói hớ, tin đăng rồi lại rút về

Rất mau chóng sau đó, fan điện thoại Windows rất phấn khích về tin này khiến Microsoft lại phải sửa lại bài đã đăng, nói rằng “chúng tôi không biết có Surface Phone”.

Trải nghiệm Cortana trên Surface Phone

Đây là một phần nội dung bài đăng được dịch bởi WindowsLatest (tiếng gốc là tiếng Trung, đoạn in nghiêng là đoạn về sau đã được sửa).

“Siri và BIxby đều được cài sẵn, Cortana là ứng dụng bên thứ 3. Người dùng Windows Phone chắc cũng biết Cortana trên Windows Phone thì tốt hơn ứng dụng Cortana. Windows Phone Cortana dễ dùng hơn nhiều.

Microsoft Cortana là trợ lý thông minh đa nền tảng, có trên cả PC và smartphone, cố gắng làm giống WeChat. Với trợ lý thông minh, hiện tại đang hoàn thiện hoạt động trên Surface (dù chúng tôi không biết là sẽ có Surface Phone hay không). Tất nhiên tốc độ làm việc khá chậm, nhóm Cortana sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ để Cortana hỗ trợ tốt hơn.”

Dù không có thông tin chi tiết về việc khi nào ra mắt nhưng ít nhất chúng ta cũng biết là dự án này vẫn đang nằm kín sau cánh cửa của Microsoft và sớm muộn sẽ lộ diện.

Xem thêm:

Thứ Tư, 31/01/2018 16:03
51 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ