Microsoft giải thích vì sao điện thoại gập sẽ là phát kiến lớn tiếp theo của công nghệ

Chúng ta đã thấy điện thoại gập ra mắt trên thị trường với ZTE Axon M và theo tin đồn thì trong vài năm tới, có thể trông mong sản phẩm từ những ông lớn dẫn đầu thị trường như Samsung hay nhóm Microsoft Surface.

Trong đơn đăng ký bằng sáng chế, Microsoft giải thích tại sao bây giờ là thời điểm thích hợp cho những chiếc điện thoại gập hai màn hình.

“Cùng với những chức năng nâng cao hơn là nhu cầu có màn hình lớn hơn để mang tới trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho người dùng. Kích thước màn hình điện thoại đã tăng tới mức có thể chiếm toàn bộ mặt trước. Để tăng hơn nữa sẽ cần phải tăng kích thước điện thoại. Điều này không ai muốn vì người dùng muốn cầm vừa điện thoại trong tay, để vào túi áo, túi quần.

Do đó, các thiết bị 2 màn hình ngày càng phổ biến. Với các thiết bị này, điện thoại hay máy tính bảng sẽ có thêm một vùng không gian mở rộng, nơi cả 2 màn hình ghép với nhau khiến họ cảm giác như 1 màn hình.

Khi gập, 2 màn hình chập lại để bảo vệ. Khi muốn mở, người dùng sẽ lật ra để 2 màn hình đứng cạnh nhau."

Màn hình gập là một giải pháp cho nhu cầu sử dụng của con người
Màn hình gập là một giải pháp cho nhu cầu sử dụng của con người

Màn hình đã tăng kích thước tới mức tối đa và để đáp ứng nhu cầu tiện dụng của mình, cách duy nhất để dùng được màn hình lớn hơn là phải gập lại.

Trong bối cảnh này, màn hình gập chỉ là một bước tiến tự nhiên và dễ hiểu, sẽ có ngày càng nhiều hãng sản xuất cũng như được nhiều người dùng chấp thuận.

Xem thêm:

Thứ Ba, 26/12/2017 13:17
51 👨 517
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ