Microsoft Word bổ sung tính năng mới giúp đọc văn bản trên Kindle thuận tiện hơn

Trở lại thời điểm tháng 2 năm nay, Microsoft đã đưa ra thông báo cho biết sẽ sớm bổ sung một tùy chọn chia sẻ mới trên nền tảng Word, được thiết kế để cho phép người dùng chia sẻ tài liệu liền mạch với các thiết bị Amazon Kindle. Sau hai tháng, công ty Redmond đã giữ lời với thông báo về tính khả dụng của một tùy chọn chia sẻ hoàn toàn mới có tên "Send to Kindle" trong Word.

Với sự xuất hiện của "Send to Kindle", người dùng Microsoft Word trên máy Mac và Windows hiện có thể chia sẻ tài liệu Word của mình trực tiếp với thiết bị Kindle mà không gặp rắc rối hay lỗi tương tích nào. Nói cách khác, điều này về cơ bản sẽ cho phép bạn đọc tài liệu Word trên thiết bị Kindle của mình thuận tiện hơn.

Send to Kindle

Để làm phong phú thêm trải nghiệm đọc, Microsoft Word cũng sẽ cho phép người dùng chọn cách mà họ muốn tài liệu xuất hiện trên Kindle. Chẳng hạn, bạn có thể chọn giữa các tùy chọn đọc trước khi nhấn Send: Like a Kindle book và Like a printed document.

Theo mô tả của Microsoft, tùy chọn đầu tiên "sẽ cho phép bạn điều chỉnh kích thước phông chữ và bố cục trang, phù hợp nhất với văn bản có định dạng đơn giản và đọc trên màn hình nhỏ". Microsoft khuyên bạn nên chọn tùy chọn tài liệu in nếu văn bản có định dạng phức tạp hơn vì tùy chọn "Like a printed document" giữ nguyên bố cục và định dạng trang.

Microsoft đã công bố tính khả dụng hạn chế ở thời điểm hiện tại của tùy chọn Send to Kindle mới trong một bài đăng trên blog chính thức của mình. Đối với người dùng Windows, tính năng "Send to Kindle" hiện chỉ khả dụng cho người dùng thuộc chương trình Microsoft 365 Insiders ở các kênh Beta và Current Channel. Nó có sẵn trong các bản build Insider:

  • Người dùng Beta Channel chạy Version 2305 (Build 16403.20000) trở lên
  • Người dùng Current Channel (Preview) hiện đang chạy Version 2304 (Build 16327.20104) trở lên
  • Người dùng Mac sẽ cần Word for Mac Insiders Version 16.72 (Bản dựng 23040200) trở lên để gửi tài liệu tới Kindle

Microsoft cũng đưa ra hai thông báo quan trọng liên quan đến chức năng chia sẻ mới. Đầu tiên, khả năng đồng bộ hóa chú thích viết tay và chỉnh sửa bạn thực hiện trên tài liệu trong Kindle hiện không được hỗ trợ. Thứ hai là "Send to Kindle" chắc chắn sẽ khả dụng cho Word phiên bản web trong tương lai.

Chủ Nhật, 23/04/2023 09:50
51 👨 250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ