Microsoft đang thử nghiệm trải nghiệm Alt + Tab quen thuộc của Windows 7 trên Windows 11

Microsoft vừa phát hành một bản build mới khá thú vị cho kênh Dev Windows 11 (Windows 11 Insider Preview Build 22526), trong đó đi kèm với một trải nghiệm Alt + Tab mới mà có lẽ nhiều người sẽ thích. Thực ra nói là mới cũng không hẳn bởi trải nghiệm này vốn đã xuất hiện và được ưa chuộng trên Windows 7. Microsoft chỉ đơn giản là tinh chỉnh nó và mang lên Windows 11.

Cụ thể trong một bài đăng trên blog thông báo về Windows 11 Insider Preview Build 22526, Microsoft cho biết: "Chúng tôi đang thử nghiệm tính năng hiển thị giao diện Alt + Tab ở dạng cửa sổ, thay vì toàn màn hình cho một số người dùng Insider".

 Giao diện Alt + Tab theo kiểu cửa sổ

Hiện tại trên Windows 11, nhấn Alt + Tab sẽ mở ra giao diện quản lý ứng dụng đang mở theo dạng toàn màn hình. Nhưng trong các phiên bản Windows cũ, trải nghiệm sẽ ở dạng cửa sổ có phần mượt mà và trực quan hơn. Microsoft đang có ý định đưa trở lại trải nghiệm này đến với người dùng Windows 10, và đang thử nghiệm nó trên kênh Dev. Tất nhiên cũng sẽ có thêm một vài chỉnh sửa về bố cục và giao diện tổng thể để mọi thứ trở nên phù hợp hơn với Windows 11.

Cũng cần lưu ý rằng do tính năng này hiện chỉ mới đang được thử được thêm trên kênh Dev, nên nó có thể không bao giờ đến được bản build cho người dùng cuối trên Windows 11. Thông thường, Microsoft sẽ đẩy các tính năng, thay đổi mới cho người dùng thử nghiệm beta trước khi phát hành đại trà, nhưng trong một số tình huống, những thay đổi này có thể bị thu hồi nếu Microsoft cảm thấy nó không còn hợp lý, hoặc không thu được phản hồi tốt từ cộng đồng người dùng thử nghiệm.

Chủ Nhật, 16/01/2022 21:19
4,48 👨 1.517
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ