Microsoft chính thức tiết lộ mẫu Xbox thế hệ tiếp theo với nhiều cải tiến không thể bỏ qua

Trong khuôn khổ Hội chợ giải trí điện tử Electronic Entertainment Expo (gọi tắt là E3) năm nay, Microsoft đã lần đầu tiên chính thức tiết lộ thông tin chi tiết về cấu hình phần cứng của chiếc Xbox thế hệ tiếp theo.

Các tin đồn được đưa ra bàn luận trong suốt 1 năm qua cho thấy nhiều khả năng Microsoft sẽ cho ra mắt 2 mẫu máy chơi game Xbox mới vào năm 2020. Trong đó có một model được thiết kế tương đồng với Xbox One X hiện tại và chiếc còn lại với cấu hình cao cũng như sở hữu nhiều tính năng thú vị hơn là Xbox One S.

Tạm gạt nhưng tin đồn sang 1 bên, hiện tại, chúng ta đã bắt đầu có được thêm nhiều thông tin xác thực hơn về mẫu console Xbox cao cấp tiếp theo, với tên mã Project Scarlett.

Microsoft sẽ trang bị thêm cho sản phẩm mới này một CPU được thiết kế tùy chỉnh dựa trên kiến trúc Zen 2 của AMD và Radeon RDNA. Đồng thời hứa hẹn rằng giao diện điều khiển mới này sẽ cho sức mạnh xử lý cao hơn đến 4 lần so với Xbox One X hiện hành. Ngoài ra, RAM GDDR6 tốc độ cực cao cũng sẽ được gã khổng lồ Redmond đem lên chiếc Xbox mới. Với sự bổ sung đáng giá này, hãng tuyên bố độ phân giải và tốc độ khung hình trên sản phẩm sẽ được cải thiện và nâng cao cực kỳ ấn tượng, đến mức “bạn chưa bao giờ được nhìn thấy trên một chiếc game console trước đây”.

Chiếc Xbox Project Scarlett mới này cũng sẽ hỗ trợ khả năng chơi game 8K với tốc độ khung hình lên tới 120fps, đủ sức “cân tốt” mọi tựa game thương mại kén phần cứng nhất hiện nay. Ngoài ra cũng phải kể đến sự xuất hiện của công nghệ ray-tracing và khả năng hỗ trợ refresh rate biến thiên.

Test mạch cho Project Scarlett

Test mạch cho Project Scarlett

Tất nhiên Microsoft cũng sẽ trang bị ổ SSD trên Project Scarlett. “Chúng tôi đã tạo ra một thế hệ các SSD hoàn toàn mới, đồng thời có thể sử dụng chính bộ nhớ SSD làm RAM ảo”, người phát ngôn của Xbox cho biết trong một video giới thiệu. Theo tính toán của Microsoft, công nghệ này sẽ giúp cải thiện hiệu suất của Project Scarlett lên đến 40 lần so với chiếc Xbox thế hệ hiện tại, và điều đó có nghĩa là các trò chơi sẽ được tải nhanh hơn rất nhiều.

Trong một động thái liên quan, Sony cũng hứa hẹn rằng mẫu game console PS5 sẽ hỗ trợ đồ họa lên tới 8K, âm thanh vòm 3D, ô lưu trữ SSD và khả năng tương thích ngược với các tựa game PlayStation 4 hiện có. Bên cạnh đó, PS5 cũng sẽ sử dụng CPU 8 lõi dựa trên dòng Ryzen thế hệ thứ 3 của AMD và được trang bị GPU hỗ trợ công nghệ ray-tracing, đồng thời úp mở về khả năng hỗ trợ chơi game 4K ở refresh rate lên tới 120Hz. Như vậy có thể thấy Project Scarlett và PS5 vẫn sẽ so kè nhau quyết liệt trong phân khúc game console cao cấp trong năm tới.

PS5

Quay trở lại với Project Scarlett. Để góp phần tăng sức hấp dẫn của giao diện điều khiển, Microsoft cho biết thiết bị này sẽ được ra mắt với trò chơi chiến tranh không gian mở vốn đã được mong đợi từ lâu: Halo Infinite. Phiên bản đầu tiên của tựa game này đã được phát hành vào năm 2001 cùng với Xbox đời đầu và đã nhanh chóng biến những chiếc Xbox trở thành một cái tên quen thuộc với nhiều thế hệ game thủ.

Hiện Microsoft vẫn chưa cho biết chính xác Project Scarlett trông như thế nào, giống như kế hoạch mà công ty đã làm với Project Scorpio trước đây. Project Scorpio sau này đã trở thành Xbox One X, và nhiều khả năng Project Scarlett cũng sẽ đi theo kịch bản tương tự. Ở thời điểm hiện tại, công ty không cung cấp thông tin nào về giá bán, nhưng có lẽ đây là thời điểm tốt để mọi người bắt đầu tiết kiệm chi tiêu và sẵn sàng rút hầu bao khi thiết bị đình đám này chính thức lên kệ vào dịp nghỉ lễ và mua sắm cuối năm nay.

Thứ Bảy, 29/06/2019 09:05
53 👨 202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới