Stadia - nền tảng chơi game trên trình duyệt Chrome của Google khởi động vào tháng 11 tại 14 quốc gia, hỗ trợ 31 trò chơi

Google Stadia là nền tảng chơi game hoàn toàn dựa trên đám mây, không có yêu cầu cấu hình, không có bảng điều khiển, người chơi không thể hack hoặc gian lận. Kể từ khi Google giới thiệu về nền tảng chơi game trên đám mây này, nó đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng công nghệ trên toàn thế giới.

Theo giới thiệu của Google, Stadia với độ phân giải 4K và 60fps cho chất lượng đồ họa cao hơn cả PlayStation 4 và Xbox One.

Google Stadia

Stadia sẽ khởi động vào tháng 11 này tại 14 quốc gia và hỗ trợ ít nhất 31 trò chơi đến từ 21 nhà phát hành game khác nhau.

Stadia sẽ hỗ trợ hai mô hình:

Google Stadia Base: Mô hình này cho phép người dùng chơi game với chất lượng hình ảnh 1080p, tốc độ khung hình 60fps, hỗ trợ âm thanh nổi. Nó sẽ được ra mắt vào năm sau, miễn phí nhưng không tặng kèm trò chơi, người dùng phải bỏ tiền ra mua.

Google Stadia Pro: Mô hình này có giá 9,99USD một tháng, hỗ trợ hình ảnh 4K, 60fps, âm thanh 5.1 và kèm theo một số game miễn phí theo thời gian.

Stadia sẽ hỗ trợ hai mô hình

Stadia còn có gói Founder Edition, có giá 129USD cho 3 tháng Stadia Pro, mẫu tay cầm giới hạn Night Blue Stadia Controller, thiết bị kết nối Chromecast Ultra và tựa game Destiny 2.

Về cơ bản, Stadia không phải là một dịch vụ thuê bao mà giống như một cửa hàng bán trò chơi hơn với nền tảng thiết bị chơi được mở rộng hơn. Việc thuê bao chỉ dành cho một game duy nhất là Destiny 2 mà thôi.

Theo khuyến nghị của Google, để chơi game ở chất lượng 4K/60fps người dùng cần sử dụng đường truyền đạt tốc độ 30-35Mbp, với chất lượng 720p/60fps tốc độ đường truyền tối thiểu là 10Mbps.

Stadia với độ phân giải 4K và 60fps cho chất lượng đồ họa cao

Dưới đây là danh sách những tựa game đang có mặt trên cửa hàng Stadia. Tuy nhiên, Google cho biết không phải toàn bộ các trò chơi dưới đây đều sẽ được giới thiệu khi dịch vụ này chính thức ra mắt vào tháng 11 tới.

Nhà sản xuấtTựa game
Bandai NamcoDragon Ball Xenoverse 2
BethesdaDOOM Eternal, DOOM 2016, Rage 2, The Elder Scrolls Online, Wolfenstein, Youngblood
BungieDestiny 2
CoatsinkGet Packed (độc quyền trên Stadia)
CodemastersGRID
Deep SilverMetro Exodus
DroolThumper
Electronic ArtsTBD
Giants SoftwareFarming Simulator 19
Larian StudiosBaldur’s Gate 3
nWay GamesPower Rangers: Battle for the Grid
SegaFootball Manager
SNKSamurai Shodown
Square EnixFinal Fantasy XV, Tomb Raider Definitive Edition, Rise of the Tomb Raider, Shadow of the Tomb Raider
2K GamesNBA 2K, Borderlands 3
Tequila WorksGylt (độc quyền trên Stadia)
Warner Bros.

Mortal Kombat 11

THQ

Darksiders Genesis

Ubisoft

Assassin’s Creed Odyssey, Just Dance, Tom Clancy’s Ghost Recon Breakpoint, Tom Clancy’s The Division 2, Trials Rising, The Crew 2

Danh sách các quốc gia được hỗ trợ Stadia:

Danh sách các quốc gia được hỗ trợ

Thứ Ba, 25/06/2019 22:13
53 👨 488
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ