Microsoft tung tài liệu hướng dẫn tận dụng khả năng bảo mật nâng cao để đăng nhập không mật khẩu trên Windows 11

Microsoft hôm nay đã xuất bản một hướng dẫn mới liên quan đến tính năng đăng nhập không cần mật khẩu. Hướng dẫn này hiện có sẵn trong tài liệu hỗ trợ mới được công ty tổng hợp cho tính năng Bảo mật đăng nhập nâng cao (Enhanced Sign-in Security - ESS). Nếu bạn chưa biết thì ESS về cơ bản sẽ cung cấp mức bảo mật bổ sung cho dữ liệu sinh trắc học, với sự trợ giúp của Bảo mật dựa trên ảo hóa (VBS) và TPM 2.0.

Windows Hello cho phép xác thực thông qua nhận dạng khuôn mặt, nhận dạng dấu vân tay, cũng như qua mã PIN. Và với sự trợ giúp của ESS, việc xác thực được thực hiện một cách an toàn. Trên thực tế, khi Windows 11 được phát hành lần đầu tiên, Microsoft đã giải thích lợi ích rất rõ ràng của các tính năng bảo mật như VBS và TPM 2.0.

Dưới đây là hướng dẫn của Microsoft về cách định cấu hình ESS trong Windows 11 Settings:

Bạn có thể sử dụng ứng dụng Settings Windows để định cấu hình ESS.

Trong ứng dụng Settings trên thiết bị Windows của bạn, hãy chọn Accounts > Sign-in hoặc sử dụng phím tắt sau:

Trong mục Additional settings > Sign in with an external camera or fingerprint reader, có một nút chuyển đổi cho phép bạn bật hoặc tắt ESS:

  • Khi nút chuyển đổi ở trạng thái Off, ESS sẽ được kích hoạt, và bạn không thể sử dụng các thiết bị ngoại vi bên ngoài để đăng nhập. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bạn vẫn có thể sử dụng các thiết bị ngoại vi gắn ngoài đối với một số ứng dụng nhất định, chẳng hạn như Microsoft Teams.
  • Khi nút chuyển đổi ở trạng thái On, ESS bị vô hiện hóa và bạn có thể sử dụng các thiết bị ngoại vi tương thích với Windows Hello để đăng nhập

Hãy nhớ rằng ESS yêu cầu phần cứng được chứng nhận đặc biệt. Ví dụ: Microsoft cho biết đầu đọc khuôn mặt hoặc dấu vân tay phải có khả năng “CM_DEVCAP_SECUREDEVICE” để hỗ trợ ESS. Thông số này có thể được tìm thấy trong tab Details bên trong mục thuộc tính của thiết bị.

Bạn có thể tham khảo bài viết đầy đủ của Microsoft tại ĐÂY. Hướng dẫn này được Microsoft xuất bản đồng thời cùng với tài liệu về việc không sử dụng mật khẩu bằng MSA.

Thứ Sáu, 07/06/2024 11:10
31 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ