Microsoft Store có cổng giao diện web mới tiện lợi hơn

Microsoft gần đây đã phát hành một phiên bản Microsoft Store được thiết kế lại theo phong cách chung của Windows 11. Bây giờ, có vẻ như công ty Redmond đang tìm cách nâng cấp trải nghiệm cổng truy cập web của Microsoft Store để mang đến cho người dùng trảnh nghiệm mới mẻ và linh hoạt hơn. Mặc dù Microsoft chưa chính thức xác nhận việc cải tiến thiết kế, nhưng giao diện web mới của Microsoft Store đã được phát hiện trực tuyến ở địa chỉ apps.microsoft.com.

Một trong những ưu điểm lớn nhất của cổng giao diện web này là nó cho phép người dùng có thể truy cập trực tiếp vào các trang sản phẩm, ứng dụng trên những thiết bị không cài đặt ứng dụng Microsoft Store, chẳng hạn như điện thoại và máy tính bảng. Điều này cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ liên kết đến các ứng dụng yêu thích của mình với những người khác cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi.

Ngoài ra, trang web mới cũng hỗ trợ lời nhắc cài đặt của Microsoft Store. Khi bạn nhấp vào nút "Install" từ trang web trên PC chạy Windows 10 hoặc Windows 11, lời nhắc Windows sẽ xuất hiện yêu cầu bạn xác nhận tải xuống và ứng dụng sẽ bắt đầu cài đặt mà không đưa bạn đến phiên bản đầy đủ của Microsoft Store.

Trải nghiệm ban đầu nhìn chung khá liền mạch, và các nhà phát triển bên thứ ba cũng có thể sử dụng lời nhắc cài đặt nhỏ này trên trang web của riêng mình nếu muốn.

Về mặt giao diện thiết kế, có vẻ như cổng giao diện web này cung cấp hầu hết các thông tin giống như ứng dụng Microsoft Store gốc trên Windows. Điều đó có nghĩa là bạn có thể thấy các thông tin hình ảnh minh hoạ, xếp hạng chất lượng và đánh giá thực tế của người dùng đối với ứng dụng. Nhưng hiện tại, thông tin về đặc điểm kỹ thuật của ứng dụng không được liệt kê. Giao diện web mới có thể được truy cập tại địa chỉ apps.microsoft.com từ bất kỳ thiết bị nào, miễn là thông qua trình duyệt web.

Phiên bản web cũ của cửa hàng ứng dụng Windows không bao gồm danh sách các ứng dụng Win32 chưa đóng gói mới ra mắt lần đầu tiên trên Windows 11. Rất may, phiên bản mới này đã khắc phục được điều đó. Tuy nhiên, có một điều khá lạ là trang web mới lại không liệt kê các bộ phim hay trò chơi mà chỉ liệt kê các ứng dụng. Có lẽ Microsoft mong muốn người dùng tiếp tục sử dụng website chính của mình cho nội dung đó.

Thứ Sáu, 11/03/2022 21:45
31 👨 305
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ