Microsoft cảnh báo về lỗi Windows 10 và Windows 11 có thể khiến bạn mất dữ liệu ngay cả khi xóa sạch ổ cứng

Microsoft vừa cập nhật trang báo lỗi Windows để thông báo cho người dùng về một vấn đề mà hãng vừa phát hiện ra. Vấn đề này ảnh hưởng tới các nền tảng Windows bao gồm Windows 11 phiên bản 21H2, Windows 10 phiên bản 21H2, Windows 10 phiên bản 21H1 và Windows 10 phiên bản 20H2.

Theo Microsoft, vấn đề này có liên quan tới việc reset Windows. Cụ thể, dữ liệu được sao lưu đồng bộ hóa cục bộ, nếu có, sẽ không bị xóa vì các file và thư mục chứa tiếp tục tồn tại ngay cả sau khi quá trình reset được thực hiện thành công.

"Khi cố gắng reset lại thiết bị Windows với các ứng dụng có thư mục chứa dữ liệu tổng hợp lại, chẳng hạn như OneDrive hoặc OneDrive for Business, file đã được tải xuống hoặc đồng bộ hóa cục bộ từ OneDrive có thể không bị xóa khi chọn tùy chọn "Remove everything (Xóa mọi thứ)". Sự cố này có thể gặp phải khi cố gắng reset thủ công trong Windows hoặc reset từ xa", Microsoft chia sẻ.

Microsoft cảnh báo về lỗi không xóa file khi reset Windows 10 và Windows 11

Microsoft cho biết thêm rằng vấn đề này dường như không ảnh hưởng tới các file "cloud only" và do đó các file được tải xuống cục bộ hoặc mở cục bộ sẽ không xóa được khi bạn chọn reset lại máy tính.

Microsoft cũng đã cung cấp giải pháp khắc phục như sau:

Vấn đề này có thể giải quyết bằng cách đăng xuất hoặc hủy liên kết OneDrive trước khi reset thiết bị Windows của bạn. Hoặc các bạn có thể tham khảo cách xóa hoàn toàn OneDrive trong bài viết dưới đây:

Sự cố này có thể được giảm thiểu trên các thiết bị đã được reset bằng cách làm theo các bước trong KB5012334 - Xóa thư mục Windows.ole bằng Storage sense trong ứng dụng Settings.

Thứ Hai, 28/02/2022 09:57
53 👨 780
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ