Microsoft sẽ ra mắt chuột đa cảm ứng

Microsoft đang phát triển công nghệ cảm ứng đa điểm cho một dạng chuột mới. Loại chuột này sử dụng các camera hồng ngoại và các bộ cảm biến quang để phát hiện sự di chuyển.


5 nguyên mẫu chuột đa cảm ứng khác nhau của Microsoft

Nhóm các nhà khoa học ứng dụng của Microsoft đã tạo ra 5 nguyên mẫu khác nhau và họ gọi chúng là Mouse 2.0. Một trong những nguyên mẫu này sẽ sử dụng camera hồng ngoại để xác định sự di chuyển của ngón tay, đảm bảo để người dùng không phải đầu tư nhiều cho màn hình cảm ứng. Đây là nỗ lực mới nhất của hãng để kết hợp công nghệ cảm ứng đa điểm và chuột.

Theo Microsoft, camera sẽ mở rộng vùng cảm ứng đa điểm cho thiết bị. Mặt khác, nhóm cũng đang xem xét việc sử dụng bộ cảm biến đặt ở phần dưới giữ ngón cái và ngón trỏ để phát hiện khi có sự di chuyển của ngón tay người.

Microsoft có hai động cơ để kết hợp công nghệ chuột và đa cảm ứng. Thứ nhất là xuất phát từ thực tế con người thường thuận tay phải và bị giới hạn bởi những con chuột truyền thống. Thứ hai là công nghệ cảm ứng đa điểm hầu như không tồn tại trên các máy tính để bàn của chúng ta hiện nay. Do đó, việc tạo ra loại chuột mới là nhằm làm phong phú thêm cho khả năng tương tác với màn hình không chỉ bằng các con trỏ chuột mà còn có thể theo cảm ứng và cử động của ngón tay.

Theo thông tin đăng trên tờ AppleInsider tuần trước, Apple đang có kế hoạch chuyển giao công nghệ cho chuột Mighty Mouse của hãng. Phần cứng mới được mong đợi có khả năng cảm ứng đa điểm nhưng sẽ còn rất lâu để có thể hoàn thiện được phần cứng của thiết bị này. Còn Microsoft mới chỉ thiết kế sản phẩm này ở dạng nguyên mẫu.

Thứ Tư, 07/10/2009 09:12
31 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp