Microsoft chốt thời điểm khai tử Microsoft 365 khai tử trên một số phiên bản Windows

Microsoft thường xuyên tung ra bản cập nhật mới cho các ứng dụng Microsoft 365, bao gồm Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Teams, OneNote, Visio, v.v. Những bản cập nhật này được điều chỉnh theo một chính sách mới được áp dụng mà Microsoft gọi là Modern Lifecycle Policy. Nghĩa là là một sản phẩm sẽ được duy trì hỗ trợ miễn là khách hàng vẫn tuân thủ cập nhật theo yêu cầu hệ thống và dịch vụ của sản phẩm, cũng như có giấy phép sử dụng phần mềm tương ứng. Theo chính sách này, Microsoft 365 Apps sắp kết thúc hỗ trợ trên 3 nền tảng hệ điều hành Windows thế hệ cũ vào năm 2023.

Theo đó, công ty Redmond mới đây đã đưa ra một khuyến cáo bảo mật cho biết Ứng dụng Microsoft 365 sẽ hoàn toàn không được hỗ trợ trên Windows 7, Windows 8.1 và Windows Server 2008 R2 kể từ ngày 10 tháng 1 năm 2023.

Mặc dù trên thực tế, ứng dụng Microsoft 365 trên các nền tảng hệ điều hành nói trên đã không được hỗ trợ bổ sung tính năng mới trong một thời gian dài, nhưng về cơ bản chúng vẫn nhận được các bản cập nhật bảo mật cần thiết theo chương trình Cập nhật Bảo mật Mở rộng (Extended Security Updates - ESU) áp dụng đối với thuê bao trả phí. Chương trình này sẽ kết thúc đối với ba hệ điều hành được đề cập phía trên vào ngày 10 tháng 1 năm 2023. Đó là lý do tại sao gói hỗ trợ Microsoft 365 Apps trên chúng cũng sẽ bị gỡ bỏ hoàn toàn vào cùng ngày. Ngoài việc mất quyền truy cập vào các bản cập nhật bảo mật, những bản cài đặt mới cũng sẽ bị chặn hoàn toàn.

Thông báo từ Microsoft

Nhìn chung, cách giải quyết duy nhất là người dùng phải ngay lập tức cập nhật lên phiên bản hệ điều hành Windows mới hơn và được hỗ trợ. Microsoft cũng đã phát hành tài liệu hỗ trợ chuyên biệt để người dùng cân nhắc hệ điều hành nào phù hợp nhất với nhu cầu hỗ trợ và tương thích của họ.

Chủ Nhật, 24/07/2022 00:32
31 👨 265
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ