Microsoft ra mắt PowerShell Crescendo, công cụ mới giúp bạn sử dụng PowerShell dễ dàng hơn

Microsoft vừa chính thức công bố một công cụ mới mang tên PowerShell Crescendo dành cho quản trị viên và các nhà phát triển.

PowerShell Crescendo giúp bạn sử dụng PowerShell bằng cách gói các lệnh gốc (native commnads) nó tương tác bên trong cmdlets, đơn giản hóa và ẩn cú pháp duy nhất của những câu lệnh đó và biến đầu ra của chúng thành những đối tượng có thể tận dụng tất cả các công cụ xử lý hậu kỳ như Sort-Object, Where-Object...

"Hiện tại, nhiều lệnh gốc mới quá phức tạp, bản thân chúng lại là các shell mini với ngôn ngữ mini của riêng chúng, chứa các cấp phụ hoặc ngữ cảnh phụ. Nếu đã làm việc với kubectl, docker hoặc netsh.exe bạn sẽ hiểu nổi khổ khi phải thực thi và tự động hóa các lệnh này", Microsoft viết.

Microsoft ra mắt PowerShell Crescendo, công cụ mới giúp bạn sử dụng PowerShell dễ dàng hơn
Microsoft ra mắt PowerShell Crescendo, công cụ mới giúp bạn sử dụng PowerShell dễ dàng hơn

PowerShell Crescendo cung cấp một framework để giúp bạn phát triển nhanh các lệnh cmdlets PowerShell cho những câu lệnh gốc. Từ đó, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức cho những dự án của mình.

PowerShell Crescendo cung cấp:

  • Quy ước đặt tên rõ ràng
  • Đặt tên thông số nhất quán cho các mục đích sử dụng tương tự
  • Đầu ra bao gồm các đối tượng
  • Phương pháp yêu cầu trợ giúp về lệnh phổ biến
  • Dễ dàng tương tác với các đối tượng trong dây chuyền
  • Dễ dàng chia sẻ bằng cách sử dụng Modules

Hiện tại, Microsoft đã cho phép tải về PowerShell Crescendo để thử nghiệm. Bạn có thể truy cập vào PowerShell Gallery để tải về Microsoft.PowerShell.Crescendo 0.4.0 Preview.1.

Lưu ý, do đang trong giai đoạn preview nên PowerShell Crescendo vẫn chưa được hoàn thiện, có thể phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng.

Thứ Sáu, 11/12/2020 08:40
51 👨 449
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ