Microsoft PowerPoint sắp được bổ sung chú thích và phụ đề theo thời gian thực

Microsoft sẽ bổ sung tính năng phụ đề và chú thích thời gian thực cho phần mềm PowerPoint từ năm 2019 nhằm hỗ trợ những người mắc chứng khó nghe hoặc điếc tham gia hội thảo. Tính năng mới sẽ hỗ trợ 12 ngôn ngữ nói và hiển thị trên màn hình hơn 60 thứ tiếng, điều này cho phép diễn giả có thể trình bày cả bản dịch thuật của bài diễn thuyết.

Microsoft xây dựng tính năng mới này dựa trên công trình trí tuệ nhân tạo mà hãng đang phát triển. Để cung cấp chú thích, phiên dịch cho khán giả, Microsoft đã sử dụng phần mềm tương tự cho các bài thuyết trình riêng trong những năm gần đây. Với phụ đề, diễn giả có thể tùy biến hình thức sao cho phù hợp với slide. Riêng công nghệ nhận diện giọng nói sẽ dựa theo bối cảnh để đưa ra các thuật ngữ chính xác hơn.

Trước đây, PowerPoint cũng có tính năng này nhưng thông qua tiện ích của Microsoft. Bộ ứng dụng G Suite cũng Google cũng có tính năng tương tự.

Theo dự tính, từ cuối tháng 1/2019, Microsoft sẽ bắt đầu đưa các tính năng này vào PowerPoint phiên bản Office 365, đồng bộ trên Windows, PowerPoint cho Mac và online.

Xem thêm:

Thứ Ba, 04/12/2018 17:24
51 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ