Microsoft thử nghiệm tùy chọn Power Mode mới giúp Windows 11 tiết kiệm năng lượng hơn

Microsoft đang nỗ lực triển khai những thay đổi, bổ sung nhằm giúp Windows 11 trở thành một hệ điều hành thân thiện hơn với laptop, máy tính bảng và các thiết bị sử dụng pin nói chung, nhằm cho phép người dùng có thể hoàn thành nhiều công việc hơn chỉ với một lần sạc.

Việc tạo ra một hệ điều hành có khả năng tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng tốt cũng quan trọng không kém việc sản xuất ra một con chip tiết kiệm điện năng. Với bản build preview Windows 11 mới nhất, Microsoft đang triển khai thử nghiệm một tùy chọn Power Mode mới giúp hệ thống sử dụng điện năng hiệu quả hơn.

Đầu tuần này, Microsoft đã phát hành bản build 27686 trong Canary Channel. Bản build này chứa một số lượng lớn các tính năng và thay đổi đáng chú ý, đặc biệt là liên quan đến việc tối ưu hóa sử dụng pin của hệ thống. Với bản build 27686, người dùng có thể thiết lập các chế độ nguồn điện riêng biệt cho các trạng thái nguồn điện khác nhau. Ví dụ, bạn có thể để máy tính xách tay của mình chạy ở chế độ "Best Performance” (Hiệu suất tốt nhất) khi cắm nguồn trực tiếp và "Best power efficiency" khi dùng pin bằng cách truy cập vào Settings > System > Power & battery.

Vẫn còn phải xem tính năng này sẽ thực sự hiệu quả ra sao khi được phát hành công khai và đánh giá thực tế. Tuy nhiên, đây rõ ràng là tin tốt và đang chờ đợi với cộng đồng người dùng máy tính xách tay Windows 11.

Thứ Tư, 21/08/2024 08:45
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ