Microsoft đang cải tiến giao diện cài đặt âm thanh “xấu xí” của Windows 11

Đã từng có không ít ý kiến cho rằng bản phát hành đầu tiên của Windows 11 là một sự thụt lùi so với Windows 10 ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là về thiết kế giao diện của một số khu vực cài đặt, chẳng hạn như menu cài đặt âm thanh. Microsoft đang cố gắng khắc vấn đề này bằng một bản cập nhật hiện đang trong quá trình thử nghiệm.

Theo đó, Microsoft đang triển khai thử nghiệm bản dựng Windows 11 Insider Preview Build 25309 dành cho người dùng Windows Insiders trên Dev Channel, với hàng loạt thay đổi liên quan đến bàn phím cảm ứng, tính năng Auto Color Management (ACM) và tính năng điều khiển bằng giọng nói. Ngoài ra, còn có một bộ trộn âm lượng (mixer) mới trong menu cài đặt nhanh (quick settings), nhằm mục đích giải quyết các phàn nàn về trải nghiệm âm thanh hiện tại. Microsoft cho biết: “Trải nghiệm cài đặt nhanh âm thanh được cập nhật mang đến một bộ trộn âm lượng hiện đại, cho phép người dùng tùy chỉnh nhanh các mức âm thanh trên cơ sở từng ứng dụng, với khả năng kiểm soát bổ sung để hoán đổi thiết bị một cách nhanh chóng”.

Bảng điều khiển mới vẫn yêu cầu nhiều lần nhấp để truy cập — trước tiên, bạn phải mở menu quick settings, sau đó nhấp vào cài đặt âm thanh. Tuy nhiên, Microsoft cũng đang xem xét bổ sung một phím tắt chuyên dụng để cho phép người dùng truy cập nhanh khi cần. Người dùng chỉ cần nhấn tổ hợp phím Windows + Control + V sẽ ngay lập tức mở bộ trộn âm lượng từ bất cứ đâu trong giao diện Windows. Điều này về cơ bản sẽ giải quyết các khiếu nại từ người dùng Windows lâu năm rằng bảng điều khiển âm lượng hiện tại yêu cầu quá nhiều thao tác nhấp để mở, đặc biệt khi so sánh với Windows 7, cho mở thanh trượt âm lượng bằng một lần nhấp trên thanh tác vụ và truy cập vào bộ trộn bằng hai lần nhấp.

Bảng điều khiển âm thanh mới hiện vẫn bị giới hạn ở Dev Channel, vì vậy có thể mất vài tuần (hoặc vài tháng) trước khi người dùng có nhìn thấy nó xuất hiện chính thức trên Windows 11.

Thứ Sáu, 24/03/2023 00:43
32 👨 556
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ