Microsoft đang phát triển một phiên bản "CorePC" mô-đun cho "Windows 12", cạnh tranh ChromeOS?

Microsoft được cho là sẽ quay trở lại chu kỳ phát hành ba năm một lần đối với hệ điều hành Windows. Điều đó có nghĩa là Windows 12 (dự kiến có tên mã Next Valley) nhiều khả năng sẽ ra mắt công chúng vào khoảng nửa cuối quý 2 năm 2024. Một báo cáo mới trích dẫn thông tin từ các nguồn uy tín tuyên bố rằng Microsoft hiện đang làm việc trên một dự án Windows mới với trọng tâm ở khả năng cập nhật hệ thống nhanh hơn và hỗ trợ nhiều tính năng an toàn hơn.

Chuyên trang Windows Central, trích dẫn các nguồn giấu tên, tuyên bố Microsoft hiện đang phát triển một thứ gì đó có tên mã là "CorePC". Theo nhận định của giới chuyên môn, đây nhiều khả năng là một "biến thể mô-đun và có thể tùy chỉnh của Windows" được thiết kế để hoạt động với nhiều loại thiết bị và khung cấu hình khác nhau.

Phiên bản Windows CorePC này tương tự như iOS và Android ở chỗ nó sẽ có các phân vùng chỉ đọc. Điều này sẽ mang đến cho hệ điều hành sự an toàn và khả năng cập nhật nhanh hơn, tương tự như trên các hệ thống đóng mà Apple và Google đang triển khai cho hệ điều hành di động của họ.

Báo cáo của Windows Central cũng tuyên bố rằng phiên bản CorePC Microsoft đang phát triển trên sẽ được định hướng cạnh tranh trực tiếp với ChromeOS của Google trong phân khúc máy tính xách tay giá rẻ:

“Một phiên bản Windows chỉ chạy Edge, ứng dụng web, ứng dụng Android (thông qua Project Latte) và ứng dụng Office, được thiết kế cho PC cấu hình thấp đã được Microsoft thử nghiệm nội bộ. Phiên bản này sẽ nhỏ và nhẹ hơn khoảng 60-75% so với Windows 11 SE”.

Vẫn chưa có bất cứ thông tin chính thức nào về thời điểm phát hành của CorePC, nhưng nhiều khả năng Microsoft sẽ muốn phiên bản hệ điều hành này kịp hoàn thiện để ra mắt cùng với Windows 12, tức là trong nửa cuối năm 2024.

Thứ Sáu, 31/03/2023 23:49
34 👨 304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ