Microsoft phát hành máy ảo Windows 11 miễn phí mới

Microsoft vừa chính thức phát hành bản cập nhật August 2023 cho Windows Development Environment (WDE), bộ máy ảo chạy trên Windows 11 miễn phí có sẵn trong nhiều cấu hình khác nhau. Phiên bản 2308 hiện đã khả dụng để download từ trang web chính thức của Microsoft ở bốn định dạng cho các phần mềm ảo hóa khác nhau, và phiên bản này dựa trên Windows 11 build 22621.2134, cũng chính bản cập nhật tích lũy (cumulative update) mới nhất được phát hành vào đầu tháng này.

Ngoài việc cho phép người dùng sử dụng Windows 11 Enterprise miễn phí trong 90 ngày, WDE còn chứa đựng mọi thứ cần thiết để bắt đầu tạo ứng dụng cho Windows 11:

  • Visual Studio 2022 Community Edition có bật UWP, .NET Desktop, Azure và Windows App SDK cho khối lượng công việc C#.
  • Windows Subsystem for Linux 2 được kích hoạt khi cài đặt Ubuntu.
  • Windows Terminal được cài đặt sẵn.
  • Chế độ nhà phát triển được kích hoạt sẵn.

Bạn có thể download và chạy Windows Development Environment bằng VMware (Workstation Player và Workstation Pro), VirtualBox, Parallels hoặc Hyper-V. Máy ảo sẽ được cung cấp miễn phí trong 90 ngày, sau đó sẽ là hàng loạt yêu cầu kích hoạt quen thuộc (nền màn hình màu đen, thông báo và tắt máy định kỳ). Tuy nhiên, Microsoft nhấn mạnh rằng bạn không thể kích hoạt bản sao WDE vì nó chỉ mang tính chất đánh giá, thử nghiệm.

Windows Development Environment phiên bản 2308 có hiệu lực đến ngày 7 tháng 11 năm 2023. Như thường lệ, người dùng có thể chờ đợi một bản cập nhật khác vào nửa cuối tháng với ngày hết hạn được nới rộng (phiên bản 2307 được phát hành vào ngày 25 tháng 7 năm 2023).

Để có bản sao Windows Development Environment, hãy truy cập trang web chính thức của Microsoft tại ĐÂY và chọn định dạng bạn cần. Lưu ý rằng việc tải xuống WDE yêu cầu tối thiểu 70GB dung lượng trống và 8GB RAM. Ngoài ra, hãy đảm bảo máy tính của bạn hỗ trợ ảo hóa và công nghệ này được bật trong phần tính năng tùy chọn.

Thứ Tư, 23/08/2023 07:03
3,97 👨 5.211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ