Microsoft ngừng triển khai đồng bộ hóa driver WSUS

Windows Server Update Services (WSUS), một dịch vụ giúp quản trị viên hệ thống quản lý và phân phối bản cập nhật cho các sản phẩm Microsoft trong nội bộ tổ chức của họ, đang nhận được một số thay đổi quan trọng liên quan đến chính sách đồng bộ hóa trình điều khiển (driver).

Trong một bài đăng mới trên trang web Tech Community, Microsoft đã công bố kế hoạch ngừng đồng bộ hóa driver WSUS để chuyển sang sử dụng các dịch vụ trình điều khiển dựa trên đám mây mới nhất của mình. Trước khi đưa ra quyết định này, Microsoft đã tiến hành một cuộc khảo sát đánh lấy ý kiến cộng đồng. Kết quả là chỉ có 34% người tham gia báo cáo sử dụng WSUS để đồng bộ hóa driver. Hơn nữa, hầu hết trong số 34% đó đang trong quá trình chuyển đổi sang một giải pháp khác. Tất nhiên, một số khách hàng (khoảng 8%) vẫn đang sử dụng WSUS để đồng bộ hóa driver, vì vậy Microsoft sẽ không “rút phích cắm” dịch vụ này ngay lập tức.

WSUS

Cụ thể, tính năng đồng bộ hóa trình điều khiển WSUS sẽ không còn được triển khai sau ngày 18 tháng 4 năm 2025. Ngoài ra, các tính năng không được dùng nữa thường tồn tại trong một thời gian và tiếp tục hoạt động cho đến khi bị xóa hoàn toàn trong các bản cập nhật trong tương lai.

“Kế hoạch của chúng tôi là ngừng triển khai tính năng đồng bộ hóa driver WSUS vào ngày 18 tháng 4 năm 2025. Trình điều khiển sẽ có sẵn trên danh mục Microsoft Update nhưng bạn sẽ không thể nhập chúng vào WSUS. Bạn sẽ cần sử dụng các phương tiện khác, chẳng hạn như Device Driver Packages, để phân phối các gói driver trong hệ thống mạng của mình”.

Quản trị viên hệ thống muốn chuẩn bị cho việc sự thay đổi có thể tìm hiểu về các dịch vụ driver khác, chẳng hạn như Windows Driver update management trong Microsoft Intune, dịch vụ Windows Update for Business, v.v. Cần lưu ý rằng đây là vấn đề của các quản trị viên hệ thống, WSUS không phải là thứ mà người dùng thông thường cần quan tâm.

Chủ Nhật, 30/06/2024 23:40
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ