Microsoft mời bạn tự làm game Xbox One

Chỉ cần duy nhất kĩ năng, bạn thậm chí còn có thể kiếm tiền cho sự sáng tạo của mình với chương trình Xbox Live Creators Program này. Miễn là game đủ hay.

Vào tháng Ba, Microsoft tiết lộ về chương trình Xbox Live Creators Program. Giờ chương trình này đã chính thức mở cho tất cả mọi người. Nó tạo cơ hội cho bất kì nhà phát triển nào làm game và phát hành trên Xbox Store cũng như Windows 10. Còn với chúng ta thì điều này có nghĩa là sẽ có nhiều game hơn để chơi, và rất nhiều trong số đó là miễn phí.

Thiết kế dành cho những nhà phát triển game nghiệp dư

Xbox Live Creators Program có nguồn gốc từ chương trình ID@Xbox. Trong khi ID@Xbox là dành cho những nhà phát triển chuyên nghiệp, mang tới cho họ cơ hội phát hành game có thể chơi không giới hạn và được đánh giá toàn diện thì Xbox Live Creators Program lại hướng tới “những studio, người yêu thích, giáo viên, học sinh nhỏ và nghiệp dư”.

Bạn có thể làm game Xbox One bằng “máy console Xbox One, ứng dụng Dev Mode Activation miễn phí từ Xbox Store và các engine làm game như Unity, Construct 2, MonoGameXenko”. Sau đó tất cả những gì bạn cần là sử dụng tài khoản Microsoft Developer, tải Xbox Live Creators SDK và đưa game của mình qua “một quy trình chứng nhận đơn giản và ngắn gọn”.

Game được phát hành qua Xbox Live Creators Program sẽ có được “đầy đủ mọi tính năng xã hội của Xbox Live”, nhưng ngoại trừ “Achievements, Gamerscore hay tính năng nhiều người chơi qua mạng”. Nếu muốn dùng bất kì tính năng nào trong những cái tên kể trên, bạn cần tham gia chương trình ID@Xbox.

Nhóm game đầu tiên được phát hành qua chương trình Xbox Live Creators Program giờ đã có trên Xbox Store. Trong đó có các game tiệc tùng Animal Rivals, game giải đố như ERMO hay game hành động như Stereo Aereo. Bạn có thể tìm thấy chúng dưới mục Creators Collection.

Cuộc cách mạng đang trở lại

Theo nhiều cách, chúng ta đang quay trở về quá khứ. Những năm 80s chứng kiến các nhà phát triển game tự làm game trong phòng ngủ, cho những hệ thống như Commodore 64 và ZX Spectrum. Giờ đây, vào năm 2017, cuộc cách mạng lại tiếp diễn. Vấn đề duy nhất chỉ là kiểm soát chất lượng và bạn phải tự chọn lọc viên đá quý giữa muôn vàn lựa chọn.

Chủ Nhật, 13/08/2017 15:19
31 👨 281
0 Bình luận
Sắp xếp theo