Microsoft “hoảng” vì Ubuntu

Sự lo ngại của Microsoft trước sự lớn mạnh của hệ điều hành nguồn mở Ubuntu thể hiện khá rõ trong thông báo tuyển Giám đốc bộ phận chiến lược nguồn mở.

Trong một thông báo tuyển dụng đăng trên trang mạng xã hội LinkedIn, hãng phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft đã thông báo: Nhóm chiến lược cạnh tranh cho Windows đang tìm kiếm một thành viên có khả năng dẫn dắt và điều hành các chiến lược cạnh tranh toàn cầu trên thị trường máy tính để bàn trước các đối thủ nguồn mở.

Cụm từ “đối thủ nguồn mở” của Microsoft tuy không nói cụ thể là những ai nhưng với những người trong ngành CNTT thì đó chỉ có thể là Novell và Ubuntu bởi Red Hat Linux đã tuyên bố từ bỏ thị trường máy tính để bàn từ lâu. Trong số 2 đối thủ còn lại, Novell cũng không “xứng đáng” là đối thủ của Microsoft bởi thị phần và tầm ảnh hưởng của nó khá nhỏ và chỉ còn lại Ubuntu - hệ điều hành mã nguồn mở đang được nhiều người hoan nghênh thời gian gần đây.

Trong phần miêu tả yêu cầu với ứng viên, Microsoft đã tuyên bố ứng viên phải là người “biết tư duy một cách chiến lược và biết đặt mình vào suy nghĩ của các đối thủ. Biết tính toán đến trường hợp Microsoft “bị đánh” bằng giá bán miễn phí, một cộng đồng các nhà phát triển toàn cầu và những đối thủ không có những “con bò sữa” như Windows hay Microsoft Office cần phải bảo vệ”.

Đến lúc này ai cũng biết, đối thủ đang khiến Microsoft “hoảng” chính là Ubuntu.

Thứ Ba, 10/02/2009 08:33
4,52 👨 1.028
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp