Microsoft chốt thời điểm gỡ bỏ ứng dụng Xbox Console Companion

Trở lại thời điểm tháng 6 năm 2019, Microsoft đã đổi tên ứng dụng Windows 10 Xbox, được ra mắt vào năm 2014, thành Xbox Console Companion. Ngoài tên gọi, logo của ứng dụng cũng đã được thay đổi trông giống với Xbox One thay vì logo Xbox bình thường.

Đồng thời, Microsoft cũng đã ra mắt ứng dụng Xbox mới cho Windows 10. Ứng dụng này hiện hỗ trợ cả Windows 11 và sẽ sớm trở thành phần mềm chính thức duy nhất dành cho các dòng máy Xbox trên nền tảng Windows.

Trong một bài đăng mới được cập nhật gần đây trên trang hỗ trợ Xbox, Microsoft cho biết:

Ứng dụng Xbox Console Companion trên Windows sẽ không còn khả dụng từ ngày 28 tháng 8 năm 2023. Nếu bạn bị ảnh hưởng bởi quyết định này và băn khoăn làm thế nào để tiếp tục tương tác với các trò chơi, dịch vụ và cộng đồng Xbox trên thiết bị Windows, thì ứng dụng Xbox dành cho Windows là giải pháp duy nhất. Bạn sẽ luôn được kết với cộng đồng Xbox và chơi game trên thiết bị của mình.

Với việc Xbox Console Companion sắp ngừng hoạt động, người dùng Windows 10 và 11 sẽ được hướng dẫn chuyển sang dùng ứng dụng Xbox. Ứng dụng này cho phép chủ sở hữu PC download và chơi các trò chơi trên máy tính hoặc kết nối với hệ thống Xbox từ xa trên mạng cục bộ. Người dùng cũng có thể truy cập Xbox Cloud Gaming nếu họ đăng ký thuê bao Xbox Game Pass Ultimate, v.v.

Ứng dụng Xbox

Một bản cập nhật gần đây vào tháng 5 đã bổ sung hàng loạt tính năng hữu ích cho ứng dụng. Chẳng hạn như khả năng xem danh sách bạn bè trên Xbox và hiển cửa sổ trò chuyện trong khi đang chơi game chơi trên PC. Ngoài ra còn có Xbox Game Bar tích hợp trên Windows, cho phép các game thủ PC chụp ảnh màn hình hoặc video clip trong khi chơi game, nhận thông tin về hiệu suất tổng thể của hệ thống, v.v.

Sẽ rất thú vị để xem liệu Microsoft có kế hoạch phát hành bất kỳ bản cập nhật lớn nào cho ứng dụng Xbox thời gian tới như một sự “bù đắp” cho người dùng hay không.

Thứ Sáu, 04/08/2023 00:49
31 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ