Microsoft giới thiệu dịch vụ bảo mật tính phí

Chủ tịch Microsoft, Bill Gates, giới thiệu dịch vụ bảo mật máy tính Windows OneCare Live tại Hội chợ điện tử tiêu dùng, Las Vegas, 1/4/2006.

Microsoft vừa công bố dịch vụ bảo mật tính phí 49,95USD/năm để bảo vệ tốt hơn hệ điều hành Windows trước những đe doạ từ phần mềm gián điệp, virus và tấn công mạng.

Dự kiến dịch vụ bảo mật trên sẽ được Microsoft triển khai vào tháng 6 tới với tên gọi "Windows oneCare Live" - một dạng dịch vụ đăng ký sử dụng được cho là sẽ cạnh tranh với mô hình tương tự của các đối tác Microsoft như Symantec, McAfee.

Theo ông Ryan Hamlin, tổng giám đốc bộ phận chăm sóc công nghệ Microsoft, mục đích chính của dịch vụ bảo mật mới giúp khách hàng nhận được sự bảo vệ tốt nhất cho hệ thống máy tính, mà theo ước tính có tới hơn 70% khách hàng không thường xuyên cập nhật bản nâng cấp sửa lỗi - một điều kiện tiên quyết để bảo vệ máy tính trước sự tấn công của virus, tin tặc...

Windows oneCare Live đã từng được thử nghiệm miễn phí trước đây nhằm bảo vệ các hệ điều hành Windows trước những cuộc tấn công từ Internet và phần mềm gián điệp. Dịch vụ cũng hứa hẹn duy trì sự ổn định cho máy tính, cung cấp các tiện ích sao lưu và phục hồi dữ liệu. Windows oneCare Live sẽ tự động cập nhật các bản nâng cấp mới nhất và thường xuyên được bổ sung tính năng mới.

Theo thống kê của các tổ chức bảo mật, hệ điều hành Windows và trình duyệt Internet Explorer là hai mục tiêu tấn công thường xuyên của sâu, virus máy tính và các cuộc xâm nhập của tin tặc.

Thứ Tư, 08/02/2006 15:22
31 👨 37
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp