Người dùng cá nhân hiện đã có thể sử dụng Microsoft Forms

Microsoft Forms là một ứng dụng tạo khảo sát, thăm dò ý kiến và câu đố chuyên nghiệp, với ưu điểm nằm ở giao diện trực quan cùng hàng loạt tính năng hữu ích. Microsoft Forms được phát hành chính thức vào tháng 9/2018, nhưng chỉ dành cho người dùng doanh nghiệp. Sau hơn hai năm ra mắt, nó nhanh chóng trở thành công cụ tuyệt vời giúp các công ty, tổ chức nắm bắt thông tin từ khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, từ đó đưa ra quyết định sáng suốt hơn về các kế hoạch kinh doanh.

Trước sự hữu ích mà Microsoft Forms mang lại, công ty Redmond hôm nay đã chính thức “mở khóa” công cụ này cho người dùng cá nhân trên toàn thế giới. Đặc biệt, Microsoft Forms sẽ có thể sử dụng miễn phí, tuy nhiên một số tính năng cao cấp sẽ chỉ sử dụng được trên tài khoản đã đăng ký thuê bao Microsoft 365.

Cũng giống như đối với doanh nghiệp, Microsoft Forms cho phép người dùng cá nhân tạo các cuộc thăm dò, câu đố hoặc bài kiểm tra nhanh với nhiều tùy chọn câu trả lời khác nhau tùy theo từng tình huống cụ thể. Bạn có thể được yêu cầu nhập văn bản, danh sách lựa chọn, danh sách câu trả lời, lịch ngày, v.v... với các tùy chọn cho câu trả lời dài hoặc ngắn tùy ý, cũng như đánh dấu các câu hỏi nhất định theo yêu cầu.

Công cụ này cũng đi kèm với các gói biểu mẫu thiết kế sẵn để người dùng không phải tạo từ đầu, cũng như như các chủ đề có sẵn để tùy chỉnh giao diện biểu mẫu cho người trả lời. Tất nhiên ngoài một số chủ đề mặc định, bạn cũng có thể sử dụng ảnh cá nhân để tùy chỉnh giao diện của một cuộc thăm dò.

Để tìm hiểu cách thức tạo các cuộc khảo sát chuyên nghiệp trong Microsoft Forms, bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

Các cuộc thăm dò sau khi được tạo thành công có thể được chia sẻ và truy cập bởi bất kỳ ai thông qua đường link tương ứng hoặc mã QR. Người tạo có thể xem kết quả của cuộc thăm dò trực tiếp trong Microsoft Forms, với kết quả hiển thị theo thời gian thực và biểu đồ mô tả được tạo tự động tăng tính trực quan. Ngoài ra kết quả cũng có thể được xuất sang Excel.

Bạn có thể truy cập Microsoft Forms thông qua liên kết này, hoặc sử dụng trực tiếp thông qua ứng dụng Office dành cho thiết bị di động.

Thứ Năm, 29/10/2020 23:19
31 👨 2.165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ