Ứng dụng Excel cho iPhone được bổ sung tính năng nhập số liệu từ hình ảnh

Microsoft hiện đang có kế hoạch cập nhật ứng dụng Excel cho iPhone nhằm bổ sung thêm một một tính năng mới rất thú vị, cho phép nhập dữ liệu trang tính cũng như bảng biểu cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi thông qua chính camera trên thiết bị. Theo đó, người dùng chỉ cần lấy iPhone chụp ảnh bảng số liệu trên giấy chứ không cần gõ lại, phần mềm sẽ tự động biến chúng thành một phiên bản số lưu trữ trên máy. Phiên bản số này tất nhiên vẫn có thể chỉnh sửa hay dùng làm mẫu để nhập số liệu khác như bình thường.

Ứng dụng Excel cho iPhone được bổ sung tính năng nhập số liệu từ hình ảnh

Tính năng này trên thực tế đã xuất hiện lần đầu tiên trên Android vào tháng 3, cho phép người dùng smartphone Android có thể chụp ảnh bảng biểu trên giấy (bản cứng) và chuyển đổi thành phiên bản số (bản mềm) để chỉnh sửa và sử dụng trong ứng dụng trên chính thiết bị đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập dữ liệu cứng thông qua ứng dụng Excel cho iPhone theo cách nêu trên và sau đó tiếp tục chỉnh sửa bản mềm bằng ứng dụng Excel cho Windows hoặc Mac như thông thường mà không gặp phải bất cứ khó khăn nào.

Chỉ cần chụp ảnh bảng tính trên giấy

Tính năng này nghe có vẻ đơn giản nhưng trên thực tế, để có thể mang nó lên ứng dụng Excel cho iPhone, Microsoft phải sử dụng đến cả trí tuệ nhân tạo. Theo đó, Microsoft đã tiến hành kết hợp tính năng nhận dạng ký tự quang học (OCR) cùng với các mô hình học máy để chuyển đổi dữ liệu cứng trên giấy thành bảng kỹ thuật số mềm mà vẫn đảm bảo nội dung được nhận dạng và chuyển đổi hoàn toàn chính xác. Cụ thể hơn, tính năng nhận dạng hình ảnh sẽ tự động phát hiện và phân loại giữa các loại dữ liệu khác nhau, ví dụ như bảng tính tài chính, lịch làm việc, danh sách nhiệm vụ, thời gian biểu và nhiều loại bảng khác.

Có thể nói đây là một trong những tính năng ấn tượng và hữu ích nhất mà Microsoft đem lên các ứng dụng văn phòng phiên bản di động của mình. Thông qua tính năng chuyển dữ liệu cứng thành dữ liệu kỹ thuật số, Microsoft đã cho thấy họ rất biết cách phối hợp các công nghệ, tiện ích khác nhau của mình để tung ra những tính năng hữu ích hơn trong tương lai, trường hợp này là PDF Reflow, Office Lens và Seeing AI.

Đây là một trong những tính năng ấn tượng và hữu ích nhất của Excel

Tính năng mới này sẽ được tung ra lập tức cho ứng dụng Excel iPhone ở 21 quốc gia khác nhau (chưa có Việt Nam). Có thể tải xuống từ App Store đối với iPhone hoặc Google Play Store nếu đang sử dụng thiết bị Android.

Thứ Năm, 30/05/2019 21:35
55 👨 1.441
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ