Microsoft Edge có thêm tính năng giúp hạn chế khai thác lỗ hổng zero-day

Microsoft vừa bổ sung thêm một tính năng mới vào bản thử nghiệm Beta của Microsoft Edge. Tính năng này giúp giảm thiểu việc khai thác các lỗ hổng zero-day chưa xác định trong tương lai.

Không chỉ hoạt động riêng lẻ, tính năng mới này còn là một phần của chế độ duyệt web mới trên Microsoft Edge. Chế độ mới này được thiết kế để tập trung vào bảo mật của Microsoft Edge khi lướt web.

"Tính năng này là một bước tiến vượt bậc vì nó cho phép chúng tôi giảm thiểu việc khai thác các lỗ hổng zero-day không lường trước được (dựa trên các xu hướng lịch sử)", Microsoft chia sẻ.

"Khi được bật, tính năng này mang tới khả năng bảo vệ Hardware-enforced Stack Protection, Arbitrary Code Guard (ACG) và Content Flow Guard (CFG) để giảm các nguy cơ bảo mật từ đó tăng cường bảo mật cho người dùng trên web".

Microsoft Edge có thêm tính năng giúp hạn chế khai thác lỗ hổng zero-day

Các lớp bảo vệ bổ sung chống lại việc khai thác lỗ hổng zero-day đã được Microsoft thêm vào Microsoft Edge Beta Chanel 98.0.1108.23.

Để triển khai thử nghiệm, quản trị viên có thể giúp người dùng khỏi bị khai thác zero-day bằng cách áp dụng các chính sách EnhanceSecurityMode, EnhanceSecurityModeBypassListDomains, EnhanceSecurityModeEnforceListDomains cho máy tính Windows, macOS và Linux.

"Các chính sách này cũng làm cho các trang web và dòng ứng dụng kinh doanh quan trọng tiếp tục hoạt động như mong đợi", Microsoft chia sẻ thêm.

Trong ghi chú phát hành của phiên bản Microsoft Edge Beta mới nhất, Microsoft cũng đề cập đến việc bổ sung thêm mật khẩu tùy chọn sẽ cho phép người dùng thêm vaofn một bước xác thực trước khi mật khẩu đã lưu được tự động điền vào biểu mẫu trên web.

Trước đó, Microsoft đã thêm vào Edge chế độ Super Duper Secure Mode. Chế độ này loại bỏ Just-In-Time Compilation (JIT) khỏi hệ thống xử lý V8 của Edge, giảm đáng kể bề mặt tấn công mà hacker có thể khai thác. Super Duper Secure Mode cải thiện đáng kể khả năng bảo mật của Edge mà không hề ảnh hưởng tới hiệu suất.

Thứ Ba, 18/01/2022 10:18
51 👨 686
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ