Microsoft Edge Chromium đã được bổ sung khả năng hỗ trợ ARM64

Edge Chromium, một trong những nền tảng trình duyệt mới được quan tâm nhất hiện nay, đã chính thức ra mắt phiên bản ổn định (stable) vào ngày 16/1 vừa qua và lập tức nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. Do cùng được phát triển dựa trên nhân Chromium, sự tương đồng và khả năng đồng bộ hóa giữa Edge Chromium và Chrome là rất lớn.

Tuy nhiên tại thời điểm ra mắt, bản dựng ổn định của Microsoft Edge Chromium lại không được trang bị khả năng hỗ trợ cho các thiết bị Windows 10 chạy trên kiến trúc ARM. Đây rõ ràng là một thiếu sót. Việc thiếu hỗ trợ ARM64 trong Edge có thể khiến những khách hàng đang sử dụng các thiết bị ARM chần chừ trong việc chuyển sang sử dụng Edge Chromium.

Đúng như dự đoán, chỉ vài ngày sau, Microsoft đã phải tung ra tính năng hỗ trợ cho các thiết bị ARM64 trên kênh beta với phiên bản Edge 80. Sau thời gian ngắn thử nghiệm và tiếp nhận phản hồi từ người dùng, cuối cùng Microsoft Edge mới cũng đã có thể hỗ trợ ARM trên phiên bản ổn định bắt đầu từ ngày hôm nay, 8/2.

Microsoft Edge Chromium

Sự bổ sung này sẽ có tác động rất lớn đến các thiết bị dùng vi xử lý ARM như Surface Pro X, cụ thể là ở hiệu năng và giao diện người dùng. Thử nghiệm ban đầu cho thấy thao tác chuyển đổi tab, hiển thị nội dung web và tốc độ cuộn đều được cải thiện rất nhiều trên Surface Pro X (và tương tự với các thiết bị ARM khác). Mặc dù vậy, đây mới chỉ là những phiên bản đầu tiên của trình duyệt Edge Chromium dành cho chip ARM, do đó khả năng gặp lỗi vẫn luôn tiềm ẩn.

Trình duyệt Edge mới được phát triển dựa trên nhân Chromium do đó sẽ sở hữu toàn bộ những tính năng cơ bản hiện có trên Google Chrome, đồng thời cũng hỗ trợ cài đặt tiện ích (extension) trên Chrome Store. Edge Chromium hiện được được đánh giá khá cao, thậm chí nhiều ý kiến cho rằng trình duyệt này sẽ trở thành kẻ thách thức cho ngôi vương của Google Chrome trong tương lai.

Bạn có thể download trình duyệt Edge mới của Microsoft trên các thiết bị ARM của mình tại ĐÂY. Hoặc sử dụng tính năng cập nhật tự động trong Settings > About.

Thứ Hai, 17/02/2020 23:44
31 👨 710
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ