Microsoft gây phẫn nộ khi đổi tên ứng dụng Remote Desktop trên một số nền tảng

Không giống như Windows, macOS và iOS/iPadOS không có ứng dụng khách tích hợp cho Remote Desktop Services (Dịch vụ Máy tính từ xa) của Microsoft. Vì vậy, Microsoft đã khéo léo tạo ra một ứng dụng riêng cho dịch vụ này, gọi luôn là Microsoft Remote Desktop. Tuy nhiên, có vẻ như công ty hiện có một giải pháp thay thế thú vị cho cái tên đơn giản và dễ nhận biết này. Nhưng đáng tiếc đây có thể là quyết định sẽ khiến công ty phải nhận nhiều “gạch đá”.

Người dùng Mac gần đây nhận thấy rằng Microsoft đã đặt một biểu ngữ nhỏ bên trong ứng dụng Remote Desktop để cảnh báo về việc đổi tên sắp tới. Theo đó, các bản cập nhật trong tương lai sẽ thay đổi tên ứng dụng từ Microsoft Remote Desktop thành chỉ là Windows App. Dưới đây là nội dung của biểu ngữ:

In an upcoming update for Remote Desktop the client will have a new name, Windows App!

Trong bản cập nhật sắp tới cho Remote Desktop, ứng dụng này sẽ có tên mới là Windows App!

Ngoài ra còn có một liên kết đến trang web Microsoft Learn chính thức, nơi khách hàng có thể tìm thêm thông tin về những gì ứng dụng "Windows App" có thể làm trên các nền tảng khác nhau. Tóm lại, nếu bạn có máy Mac, iPhone hoặc iPad, ứng dụng Windows App này sẽ cho phép bạn làm việc với Azure Virtual Desktops, Windows 365, Microsoft Dev Box, Remote Desktop Services và Remote PC.

Hiện tại, Windows App đang ở chế độ preview và bạn có thể tải download ứng dụng cho máy Mac từ Download Center. Ứng dụng này cũng đang có sẵn trong Microsoft Store dành cho hệ thống Windows 10 và 11.

Thay đổi này từ Microsoft đã tạo ra khá nhiều phản ứng tiêu cực từ người dùng. Một số ý kiến cho rằng tên mới sẽ gây ra sự bối rối, khó hiểu khi tìm kiếm, làm việc với ứng dụng hoặc cung cấp hỗ trợ kỹ thuật đối với khách hàng thiếu kinh nghiệm.

Trong khí đó, những người khác lại cho rằng việc thay đổi Microsoft Remote Desktop thành Windows App trên các nền tảng không phải Windows thực sự hợp lý vì về cơ bản, đây là cổng vào các hệ thống Windows từ xa hoặc Windows trên đám mây.

Bạn có suy nghĩ gì về quyết định của Microsoft? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Hai, 02/09/2024 13:55
31 👨 35
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ