Microsoft đổi tên chương trình Office Insider thành Microsoft 365 Insider

Sau thời gian dài lên kế hoạch, Microsoft cuối cùng cũng chính thức áp dụng tên gọi mới cho chương trình Office Insider. Nếu bạn chưa biết thì một chương trình cho phép người dùng xem và trải nghiệm trước các bản cập nhật Office trước khi phát hành công khai. Nói theo cách dễ hiểu, Office Insider là nơi để Microsoft triển khai thử nghiệm nội bộ các bản cập nhật Office, qua đó thu thập ý kiến của cộng đồng người dùng nhằm khắc phục các vấn đề đã biết trước khi tung ra bản phát hành đại trà.

Sau hơn 7 năm triển khai, Office Insider sẽ có lần đầu tiên thay đổi tên gọi, cụ thể là Microsoft 365 Insider theo đúng kế hoạch “cách ly” thương hiệu “Office” mà công ty Redmond đã dự trù từ lâu.

Quyết định đổi tên trên Office Insider thành Microsoft 365 Insider đã được Microsoft đăng tải trên trang web nội bộ chính thức của mình, và trang này vẫn thuộc thương hiệu Office. Đây là một phần trong nỗ lực của Microsoft nhằm chuyển đổi thương hiệu cho một trong những sản phẩm thành công nhất mà mình có được trong nhiều năm qua - một động thái mà không ít người dùng cho là “đáng ngờ’ và hơi khó hiểu.

Mặc dù chương trình Microsoft 365 Insider hiện đã có tên mới nhưng về bản chất, gần như không có bất cứ thay đổi đáng kể nào trong quy chế cũng như cách vận hành chung. Tuy nhiên, việc thay đổi tên cũng mở rộng phạm vi hoạt động của chương trình, vì vậy người dùng mong đợi được trải nghiệm nhiều thứ mới mẻ hơn ngoài phạm vi các ứng dụng Office truyền thống. Ngoài ra, tất cả các ghi chú phát hành đã được chuyển đến trang web learn.microsoft.com. Tóm lại, chương trình vẫn vẫn được duy trì y nguyên về cung cách vận hành.

Microsoft đổi tên chương trình Office Insider thành Microsoft 365 Insider

Nếu đang là thành viên thuộc chương trình Microsoft 365 Insider, bạn không cần phải thực hiện bất cứ yêu cầu gì để tiếp tục trải nghiệm tính năng preview mới. Các ứng dụng Office sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật trong Current Channel (Preview) and Beta Channel.

Cuối cùng, Microsoft cũng không quên nhắc nhở người dùng rằng thương hiệu Office sẽ không biến mất hoàn toàn (bạn sẽ thấy thương hiệu này trong ngoặc bên cạnh Microsoft 365 ở nhiều khu vực khác nhau trên các hệ điều hành). Những người không muốn mua đăng ký Microsoft 365 vẫn có thể chọn mua Office 2021 và Office LTSC dưới dụng gói mua đứt. Ngoài ra, có một gói Microsoft 365 Basic mới, hợp túi tiền hơn.

Thứ Ba, 31/01/2023 00:27
31 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ