Microsoft đòi cấm bán sản phẩm Motorola tại Mỹ

Vừa qua, hãng Microsoft đã gửi đơn lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) đề nghị cấm công ty Motorola Mobility không được bán các điện thoại thông minh (smartphone) Droid 2, Droid X, Cliq XT, Devour và Backflip tại thị trường Mỹ.

Lý do mà "gã khổng lồ phần mềm" đưa ra là Motorola đã vi phạm 7 bằng sáng chế của họ, liên quan tới các tính năng tương tác giữa người dùng với lịch thời gian, danh bạ, email...

Phó chủ tịch kiêm đại diện pháp lý của Microsoft, David Howard bày tỏ với kênh tin Bloomberg: "Chúng tôi phải có trách nhiệm đối với các nhân viên, khách hàng, đối tác và cổ đông của hãng thông qua việc bảo vệ các tài sản trí tuệ. Rõ ràng Motorola đang vi phạm nhiều bằng sáng chế của Microsoft, vậy nên chúng tôi tin rằng ITC sẽ có phán quyết ngăn chặn kịp thời."

Vụ kiện tụng này diễn ra trong bối cảnh đối thủ Google vừa tuyên bố thâu tóm Motorola Mobility với giá 12,5 tỷ USD, trong đó đã bao gồm kho bằng sáng chế giá trị của hãng sản xuất mobile này.

Giới chuyên gia từng nhận định, với "vũ khí" mới trong tay, Google sẽ giúp các đối tác Android của họ tốt hơn trong cuộc chiến pháp lý với Apple và Microsoft. Do vậy, động thái mới nhất của "gã khổng lồ phần mềm" được xem là một đòn đánh phủ đầu nhằm vào những nỗ lực của "gã khổng lồ tìm kiếm."

Đáp lại, phát ngôn viên của Motorola nói rằng họ "sẵn sàng chống lại chiến lược gây hấn bằng đòn pháp lý từ Microsoft," và Motorola cũng sẽ tiến hành những vụ kiện để chỉ ra vi phạm của Microsoft đối với các bằng sáng chế của họ.

[#RelatedNews(230)#]
Thứ Tư, 24/08/2011 14:39
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp