Microsoft Defender được bổ sung tính năng cực hữu ích, giúp bảo mật WiFi trên Android và iOS

Microsoft vừa bổ sung tính năng có tên "Mobile Network Protection" hoàn toàn mới cho công cụ Defender for Endpoint (MDE). Về cơ bản, tính năng này sẽ mở rộng khả năng phát hiện mối đe dọa tiềm ẩn liên quan đến mạng di động cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS và Android.

Thống kê cho thấy hệ thống mạng của các tổ chức, doanh nghiệp ngày càng tiếp nhận nhiều hơn thiết bị di động thông qua kết nối không dây. Những chiếc smartphone, máy tính bảng và laptop này sau khi kết nối hoàn toàn có thể gây ra mối đe dọa bảo mật đáng kể cho toàn bộ hệ thống nếu không được kiểm soát kỹ.

Các mối đe dọa có thể xâm nhập qua mạng WiFi, vốn thường dễ bị tấn công. Mobile Network Protection được thiết kế để cố gắng bảo vệ hệ thống mạng khỏi các cuộc tấn công nguy hiểm bắt nguồn từ thiết bị di động đang kết nối. Theo Microsoft, các hệ thống mạng doanh nghiệp ngày nay đang trở nên phức tạp hơn. Điều này vô tình tạo cơ hội cho tội phạm mạng nếu không có quy trình giám sát chặt chẽ.

“Để giải quyết phần nào vấn đề đó, Microsoft cung cấp một tính năng bảo vệ mạng di động trong Defender for Endpoint để giúp các tổ chức xác định, đánh giá và khắc phục các điểm yếu bảo mật của điểm cuối.

Người dùng hiện có thể được hưởng lợi từ tính năng mới này trên cả nền tảng Android và iOS với Microsoft Defender cho Endpoint”.

Trang Microsoft Endpoint Manager Admin hiện đã có hướng dẫn về cách thiết lập dịch vụ bảo vệ mạng cho các thiết bị Android và iOS. Tuy nhiên, phần lớn các biện pháp bảo mật có trong nền tảng này cũng thường được bật theo mặc định trên hầu hết các thiết bị di động.

 Defender for Endpoint

Mobile Network Protection sẽ cung cấp các tính năng sau:

  • Bảo vệ chống lại các mối đe dọa liên quan đến WiFi và phần cứng giả mạo.
  • Gửi cảnh báo khi phát hiện thấy mối đe dọa liên quan đến WiFi.
  • Hướng dẫn chi tiết cách kết nối với các mạng an toàn.
  • Các tùy chọn khắc phục khi mạng được xác định là "không an toàn" hoặc đáng ngờ
  • Cảnh báo khi phát hiện một mạng đáng ngờ hoặc một mạng mở được phát hiện.

MDE cần quyền tích hợp để lưu trữ và hiển thị thông báo trên thiết bị iOS. Người dùng điện thoại thông minh Android sẽ cần cấp quyền định vị để cho phép MDE giám sát mạng và thông báo về bất kỳ mối đe dọa nào.

Microsoft lưu ý rằng MDE sẽ chỉ có thể cung cấp khả năng bảo vệ hạn chế khỏi các mối đe dọa mạng. Hơn nữa, nền tảng chỉ có thể bảo vệ người dùng khỏi các chứng chỉ ảo nếu họ từ chối cấp quyền vị trí.

Thứ Tư, 20/07/2022 15:48
51 👨 232
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ