Microsoft đang khám phá những phương thức kiếm tiền mới với Windows

Việc trả phí để sử dụng Windows bản quyền không phải là một chuyện xa lạ. Nhưng trong bối cảnh Google và Apple đang đưa ra những mô hình kinh doanh mới dành cho hệ điều hành của mình, Microsoft buộc phải thay đổi theo.

Microsoft đang khám phá những phương thức kiếm tiền mới với Windows

Kể từ hai năm nay Apple đã cung cấp OS X hoàn toàn miễn phí cho khách hàng sử dụng máy Mac, ngay cả người dùng cũ nâng cấp lên cũng không tốn phí. Google thực hiện chính sách tương tự cho Chromebook và Chrome OS, còn Microsoft thì sao?

Giám đốc điều phối Kevin Turner cho biết "chúng tôi phải kiếm tiền theo một cách khác, và sẽ có các dịch vụ gia tăng khác được thêm vào. Có vài cơ hội để chúng tôi mang những dịch vụ này lên Windows và làm chúng theo một cách rất sáng tạo. Và trong mùa hè cũng như mùa xuân tới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu mô hình kinh doanh mới là như thế nào".

Hiện không có chi tiết nào liên quan đến mô hình mà Turner đề cập, cũng chưa rõ Microsoft sẽ tính phí người dùng như thế nào khi họ mua mới hoặc cập nhật lên Windows 10. Tuy nhiên trước đây từng có tin rò rỉ rằng khách hàng Windows 8.1 có bản quyền sẽ được nâng lên Windows 10 hoàn toàn miễn phí. Liệu Microsoft có đi theo con đường miễn phí của Apple, Google không?

Nếu miễn phí thì hãng sẽ kiếm tiền như thế nào bên cạnh các dịch vụ đám mây như OneDrive, Office 365? Liệu hãng sẽ thu phí bản quyền Windows theo năm (thay vì buộc người dùng mua vĩnh viễn) để có mức giá tốt hơn? Chúng ta hãy chờ xem.

Thứ Tư, 10/12/2014 10:47
31 👨 1.203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp