Microsoft công bố sự kiện tháng 5 dành cho PC ARM Surface AI và Windows 11

Hai tuần trước, đã có tin tức rằng Microsoft sẽ tổ chức sự kiện Surface, Windows và Copilot vào ngày 21 tháng 3. Sự kiện này chủ yếu hướng đến người dùng thương mại và Microsoft cũng có thể ra mắt các thiết bị Surface chạy Intel Core Ultra. Giờ đây, gã khổng lồ Redmond đã xác nhận một sự kiện vào ngày 20 tháng 5, nơi họ dự kiến sẽ ra mắt PC Surface AI chạy Snapdragon X Elite.

Cho đến nay, chúng ta đã thấy những rò rỉ về Samsung Galaxy Book4 Edge chạy SD X Elite, nhưng Samsung vẫn chưa công bố ngày phát hành chính thức. Vì vậy, laptop Surface mới có thể là thiết bị đầu tiên được trang bị chipset Snapdragon X Elite mạnh mẽ và hiệu quả.

Theo báo cáo của Windows Central, đây sẽ là một sự kiện trực tiếp được tổ chức tại Seattle. Microsoft có thể sẽ ra mắt Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 với Snapdragon X Elite SoC hỗ trợ ARM của Qualcomm. Những người trong nội bộ Microsoft nói rằng laptop Surface mới sẽ có thời lượng pin thực sự đủ dùng cả ngày, cạnh tranh với chipset Apple M3 cả về hiệu suất và hiệu quả. Laptop Surface mới hỗ trợ ARM sẽ xuất xưởng vào tháng 6.

Ngoài ra, Microsoft được cho là sẽ công bố một số tính năng AI cho bản cập nhật Windows 11 24H2 tiếp theo. Từ AI Super Resolution đến Live Captioning trên thiết bị cho một số ngôn ngữ, bản cập nhật tiếp theo sẽ mang đến rất nhiều các tính năng AI.

Với NPU trên thiết bị mạnh mẽ trên Snapdragon X Elite, nhiều trải nghiệm AI mới có thể được mở khóa. Microsoft cũng đang nghiên cứu một tính năng có tên “AI Explorer”, cho phép bạn tìm kiếm các file, ứng dụng, lịch sử và hầu hết mọi thứ bằng cách sử dụng lời nhắc ngôn ngữ tự nhiên trên Windows 11. Nó sẽ giống như tính năng Timeline mà chúng ta đã thấy trên Windows 10 nhưng được hỗ trợ bởi AI.

Thứ Ba, 19/03/2024 16:19
51 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ