Microsoft lại quấy rối người dùng Chrome bằng quảng cáo Bing trông rất “vô duyên”

Microsoft Edge và Google Chrome là hai trình duyệt web sở hữu nhiều điểm tương đồng về bản chất, bởi đều được xây dựng trên nền tảng Chromium với công cụ kết xuất web mặc định là Blink. Tuy nhiên không phải vì thế mà cuộc cạnh tranh giữa hai trình duyệt này kém gay gắt.

Sau thời gian im hơi lặng tiếng, Microsoft dường như đang áp dụng trở lại một chiến thuật cổ điển là “quấy rối” người dùng để khiến họ chuyển từ các dịch vụ cạnh tranh sang sử dụng sản phẩm của mình. Nhiều bài đăng trên Reddit và các nền tảng mạng xã hội khác gần đây báo cáo rằng công ty Redmond đang “spam” hàng loạt biểu ngữ pop-up được thiết kế trông giống hệt như quảng cáo phần mềm độc hại, với nội dung yêu cầu người dùng Chrome đặt Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định để đổi lấy quyền truy cập miễn phí vào công cụ GPT-4.

Cách làm này của Microsoft không phải là mới. Vào năm 2023, công ty cũng đã từng có một khoảng thời gian đẩy mạnh quảng cáo Bing và Microsoft Rewards bằng cách áp dụng phương thức tương tự, và đã rút lại ngay sau đó với lý do đó “ngoài ý muốn” - nhưng thực tế là sau khi nhận khá nhiều “gạch đá” từ người dùng. Bây giờ, kiểu quảng cáo lại xuất hiện, gây ra nhiều sự khó chịu cho người dùng.

Loại quảng cáo pop-up như thế này khá phổ biến trên Windows, đó là lý do tại sao nhiều người khi gặp phải thường lo lắng liệu PC của họ có đang bị tiếp xúc với phần mềm độc hại hay không. Trong một tuyên bố với The Verge, người phát ngôn của Microsoft đã xác nhận rằng biểu ngữ quảng cáo này là hợp pháp, và đó là "thông báo một lần" cung cấp cho mọi người "lựa chọn đặt Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định của họ trên Chrome". Caitlin Roulston, giám đốc truyền thông của Microsoft, nhấn mạnh rằng công ty của ông luôn "coi trọng việc cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn", vì vậy cũng sẽ có nút loại bỏ quảng cáo để người dùng “lựa chọn”.

Bất chấp những lời hứa về sự coi trọng người dùng và phản hồi từ cộng đồng, Microsoft không hề có dấu hiệu nghĩ rằng việc chèn quảng cáo "vô duyên" như vậy có thể đem lại tác dụng ngược. Microsoft Edge vẫn chèn các biểu ngữ khổng lồ trên trang web chính thức của Chrome, và thậm chí còn bị “bắt quả tang” ăn cắp dữ liệu người dùng từ Chrome. Microsoft cho biết đây là một lỗi mà công ty sau đó đã sửa trong bản cập nhật Edge, nhưng rõ ràng đã để lại ấn tượng tiêu cực đối với người dùng.

Chủ Nhật, 31/03/2024 21:47
3,36 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ